Những cây cột nhiều màu thắp sáng bầu trời các thành phố của Mỹ

Hàng loạt cột phát sáng với nhiều màu sắc khác nhau tỏa sáng trên bầu trời Beloit. Ảnh: Tom Purdy-AccuWeather đưa tin, hiện tượng quang học hiếm gặp xảy ra ở Beloit, Wisconsin ngày 9/12 đã thu hút nhiều người chứng kiến. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS), Băng giá bao phủ khu vực này trong hơn 5 giờ, cho phép hình thành chùm ánh sáng.

Đây là một hiện tượng quang học xảy ra khi ánh sáng bị khúc xạ bởi các tinh thể băng. Ánh sáng này thường có cùng màu với nguồn sáng.

“Các nhà quan sát coi chúng như những cột đèn. Chúng thường đến từ đèn đường. Tuy nhiên, bất kỳ nguồn sáng nào cũng có thể được tạo ra nếu điều kiện phù hợp”, nhà khí tượng học David Samuhel giải thích. — Để tạo thành các tinh thể băng, nó phải yên tĩnh, không có gió và rất lạnh, để tia sáng xuất hiện, tinh thể băng phải ở gần mặt đất. “Thông thường, các tinh thể băng đủ nhỏ để lơ lửng trong không khí, chỉ khi nhiệt độ dưới -17 Nó chỉ hình thành ở độ C. “Trong hầu hết các trường hợp, nhiệt độ là -23 đến -29 hoặc thấp hơn,” Samuhel nói.

Trong trường hợp áp suất cao và không có giông, một vạch sáng sẽ xuất hiện. Cơn bão không liên quan gì đến cột đèn. Ông nói thêm rằng các cơn bão sẽ làm gián đoạn sự hình thành của chúng do gió và mưa. Hiện tượng này thường xảy ra ở nhiều vùng phía Bắc hơn, nhưng nó cũng có thể xảy ra ở những nơi khác nếu điều kiện thích hợp. -Thu Thảo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *