Hoa hồi sinh từ hạt giống 32.000 năm tuổi

Vào ngày 30 tháng 6, có những hạt giống 32.000 năm tuổi nở hoa trong phòng thí nghiệm. Cách đây nhiều năm, các nhà thám hiểm người Nga đã phát hiện ra một hạt giống hoa 32.000 năm tuổi dưới hố sóc 20-30m gần bờ sông Kolima ở Siberia trong lớp băng vĩnh cửu, loài hoa này có tên khoa học là Silene stenophylla. Sau đó, Viện Hàn lâm Khoa học Nga chiết xuất mô nhau thai từ hạt đông lạnh và nuôi cấy với hỗn hợp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Trong điều kiện nhiệt độ và ánh sáng được kiểm soát, các mô sẽ nảy mầm, ra rễ và phát triển thành cây trong nhà kính. Giáo sư người Áo Margit Laimer và các đồng nghiệp của ông đang cố gắng sắp xếp bộ gen và trình tự DNA của loài thực vật cổ đại này. Họ muốn biết điều gì làm cho bộ gen của nó trở nên độc đáo và cách các thành phần của chúng hoạt động cùng nhau. Mục đích cuối cùng là tìm ra điều kiện để hạt giống ngủ đông hàng vạn năm. Nhiếp ảnh: CGTN .

“Thực vật cũng đang thay đổi và thích nghi với môi trường. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy những thay đổi trong bộ gen để giúp thực vật thích nghi với điều kiện rất khô, rất lạnh hoặc có kiến ​​thức, chúng tôi có thể tìm cách cải thiện giống”, Lai Nói thầm.

Jian Ye Shi Sil được coi là một thành viên của gia đình hoa cẩm chướng. Loài thực vật có hoa màu trắng này mọc ở vùng lãnh nguyên Bắc Cực và các vùng núi phía bắc Nhật Bản. Chúng chỉ cao từ 5 đến 15 cm, với các lá hẹp và các lá đài lớn.

Doãn Dương (Reuters / CGTN)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *