Sinh ra bướm lưỡng tính

Bướm dị thường. Luke Brown, một chuyên gia về bướm tại Bảo tàng Tự nhiên London, cho biết chỉ 0,01% những con bướm bị sưng gặp phải tình trạng này. Luke đã xây dựng ngôi nhà bướm đầu tiên từ năm 7 tuổi và nở 300.000 con bướm ở đây, nhưng đây chỉ là trường hợp thứ ba của người lưỡng tính.

Theo Tập đoàn Phát thanh Anh (BBC), cánh của con bướm được chia thành một cánh tối với giới tính “nam”, chủ yếu là giới tính “nữ”. Không chỉ đôi cánh mà cả cơ thể cũng được chia thành hai, bộ phận sinh dục cũng ở trạng thái “một nửa” và thậm chí râu của chúng có chiều dài kỳ lạ. Lý do cho trường hợp lưỡng tính đặc biệt này là sự phân chia không thành công của nhiễm sắc thể giới tính trong quá trình thụ tinh.

Loại bướm lưỡng tính này là một loại bướm cánh bướm, bướm cánh bướm. Bắt nguồn từ châu Á, nó ở trong tình trạng “trung niên” sau ba tuần rưỡi xuất hiện từ một cái kén. Sau khi kết thúc vòng đời kéo dài một tháng, con bướm sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London, vì vậy không có khả năng mọi người sẽ nhìn thấy con bướm này trong đời.

Hiện nay, lưỡng tính không chỉ được tìm thấy ở bướm, mà còn ở cua, tôm hùm, nhện và gà. Những động vật khác có thể có tình huống này, nhưng rất khó tìm vì con đực và con cái rất giống nhau.

Anh Ngọc

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *