Phong cảnh siêu thực của thế giới

Hạ Long là một vịnh nhỏ nằm ở phía tây vịnh Tokyo. Vịnh có diện tích khoảng 1.553 km2 và bao gồm 1.969 hòn đảo, hầu hết là các đảo đá vôi. Năm 1994, Ủy ban Di sản Thế giới đã công nhận Vịnh Hạ Long là di sản thế giới tự nhiên có giá trị thẩm mỹ phi thường. Năm 2000, Hội đồng Di sản Thế giới đã liệt kê Vịnh Hạ Long là di sản thế giới thứ hai với giá trị địa chất và địa hình.

Thung lũng hoang vắng của Dominica từng là một khu rừng nhiệt đới. Năm 1880, một ngọn núi lửa đang phun trào đã biến nơi này thành sa mạc. Động vật và thực vật trở nên tồi tệ hơn. Ngày nay, do bùn nóng và núi lửa thường đốt cháy nơi này, chỉ có thằn lằn, kiến ​​và gián sống trong thung lũng. Hình ảnh màu đỏ, cam, xanh, xám và hồng với tông màu nặng.

Mặc dù bức ảnh đầu tiên của Công viên Quốc gia Purnululu ở Tây Úc đã được phát hành năm năm trước, nhưng nó thực sự không được thế giới biết đến. vào năm 1980. Trước đây, công viên quốc gia này là nơi cư trú của thổ dân trong mùa mưa. Khu rừng đá nằm ở vùng đất khô cằn Patagonia ở miền nam Argentina. Nó có nhiều chủng hóa thạch. 130 triệu năm trước, chúng là những khu rừng ẩm ướt khổng lồ. Tuy nhiên, trong quá trình hình thành dãy Andes, những miệng núi lửa khổng lồ đã đốt cháy Patagonia và khu rừng hóa đá của nó.

Sa mạc mặt trăng ở miền nam Jordan, còn được gọi là Wadi Rum, có những khu vực rộng lớn của cồn cát và cồn cát. Chúng được ngăn cách bởi các khối đá nguyên khối, vòm tự nhiên và hẻm núi hẹp. Sa mạc thật buồn khi có hàng ngàn ngôi sao lấp lánh trên bầu trời vào lúc bình minh, hoàng hôn hay đêm. Mặc dù xin lỗi, kể từ thời tiền sử, Wadi Rum đã được nhiều người dân bộ lạc sinh sống. Họ để lại dấu ấn của mình qua những bức tranh trên đá và đền thờ. Hồ Myvatn của Iceland nằm gần khu vực hoạt động của núi lửa. Nó có diện tích khoảng 37 km2 và được bao quanh bởi các miệng hố, cột dung nham, hố bùn và nhiều hòn đảo xung quanh. Các đầm lầy trong và xung quanh Myvatn có hệ thực vật vô cùng phong phú và vô số thủy cầm, đặc biệt là vịt.

Cappadocia nằm ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những tuyến đường chính trong thời cổ đại. Người Do Thái đã xây dựng một thành phố dưới lòng đất dưới Cappadocia để thoát khỏi quân đội La Mã. Ở trên, Thung lũng Cappadocia có vô số trụ cột kim tự tháp. Chúng được hình thành do sự phun trào của dung nham núi lửa, hoặc bị xói mòn bởi mưa, gió và nước. Nó dài 34 km và rộng 3,5 km và là một trong những thiên đường hồng hạc. Do vị trí của nó trong khu vực núi lửa, hồ Bogoria có nhiều suối nước nóng nổi lên từ đáy. Sự hiện diện của muối và nước nóng ngăn không cho tảo sống sót ở đây.

Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *