Saguaro-“Người khổng lồ” của sa mạc

Đôi khi đường kính của thân cây lên tới 76 cm.

Saguaros phân bố ở Arizona, Đông Nam California và Sonora, Mexico. Có thể mất 30 năm để những cây này đạt được chiều cao 1 m, nhưng tuổi thọ của chúng có thể lên đến 200 năm.

Giống như các loài xương rồng khác, Saguaros sống trong sa mạc do mưa nhiều. Các kỳ nghỉ thường chỉ diễn ra một lần trong năm. Chúng hấp thụ càng nhiều nước càng tốt và lưu trữ nó. Xương rồng có thể tiêu thụ tới một tấn nước mỗi ngày bằng cách tăng kích thước thân của chúng. Sau đó dần dần sử dụng nhiều nước để xây dựng các tổ chức mới, nhưng tốc độ quá chậm nên quá trình này tiếp tục cho đến trận mưa tiếp theo. -Tự vệ

Các loài Saguaro được bao phủ bởi nhiều gai nhỏ (hình dạng lá biến đổi). Những kỹ thuật này giúp làm lệch luồng không khí xung quanh khoang hành lý, do đó giảm thiểu thất thoát hơi nước xuống mặt đất. Gai cũng giúp xua đuổi những loài động vật đang tìm kiếm xương rồng làm thức ăn. Chất độc trong nhựa cây xương rồng giúp ngăn chặn sự tàn phá của các loài động vật khác.

Trái cây trưởng thành trước mùa mưa

Nhiều loài động vật, kể cả con người, sử dụng trái cây xương rồng làm thức ăn. . Chim gõ kiến ​​xây tổ trên cây bằng cách đào các lỗ trên cơ thể khổng lồ này. Hoa của cây, loài hoa sang trọng của vùng Arizona, có màu trắng ngà và phát triển đường kính tới 4 inch. Chúng tỏa ra mùi thơm nồng và thu hút nhiều loại côn trùng khác nhau cũng như chim bồ câu cánh trắng và dơi vòi. Những con vật này vô tình thu thập và phát tán phấn hoa bám trên cánh và cơ thể của chúng khi chúng đến được nồi mật hoa thơm ngon. B. Hạnh (theo BBC).

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *