Hook, manta tiếp cận thợ lặn để được giúp đỡ

Video giải cứu Mantas: Dodo .

Những con bọ ngựa dài 3 mét có biệt danh là tàn nhang và bị bắt khi đang bơi giữa một nhóm thợ lặn trên rạn san hô Ningaloo, Tây Australia, Australia. Anh ta quay lại, để lộ vài chiếc móc kim loại đóng đinh dưới tay phải. Nhiếp ảnh gia chụp ảnh dưới nước Jake Wilton quyết định tháo chiếc móc câu để cứu sống Ray. Sau nhiều lần cố gắng, Wilton đã giải phóng tàn nhang, cứu anh ta khỏi bị nhiễm trùng hoặc mù lòa.

Wilton chắc chắn rằng Tàn nhang nhận ra và tin tưởng anh ta vì anh ta thường hướng dẫn các thợ lặn trong khu vực. . “Con cá đuối bơi ngày càng gần và bắt đầu quay tròn, vì vậy tôi có thể nhìn thấy nó. Tôi biết chúng tôi phải gỡ nó ra khỏi móc câu nếu không nó sẽ gặp vấn đề lớn. Ngoài ra, con cá đuối vẫn hoàn toàn ở trong nước. Wilton nói.-Wilton tháo móc câu khỏi mắt con cá đuối. Ảnh: Dodo.

Trong video, Wilton dùng lưỡi câu leo ​​xuống nước rồi kéo con cá đuối đi, British Ocean Nhà sinh vật học Monty Hols nói trên thuyền rằng con cá đuối phải biết Wilton đang cố giúp nó. “Wilton đã bơi nhiều lần. Dòng không di chuyển. Tôi chắc rằng cô ấy biết chuyện gì đã xảy ra. Cô ấy đã ở lại nơi cô ấy mong đợi Wilton “, Hall nói.

Không giống như cá đuối, dơi cá không có gai và hoàn toàn vô hại đối với con người. Chúng có thể phát triển rộng tới 7 mét và có tuổi thọ khoảng 50 năm. Các chuyên gia cho rằng cá đuối có thể bị nhiễm trùng, gây mù và thậm chí tử vong.

Ankang (theo Independent)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *