Bọ ngựa đực cầu nguyện sẽ giao phối dù mất đầu

Bọ ngựa đực không đầu cầu nguyện giao phối với con cái. Video: YouTube.

Kênh khoa học Deep Look của KQED đã chia sẻ đoạn video ghi lại hành vi giao phối bất thường của bọ ngựa (Stagmomantis limbata) trong Longhouse ở East Sierra Leone, California, Mỹ. Trong video, bọ ngựa cái đang cầu nguyện đực tiếp tục giao phối và thụ tinh sau khi bị con cái cắn vào đầu. Anh ấy dường như đã nhận món quà và tiếp thêm năng lượng để đứa trẻ trở thành một người mẹ. Theo nhà động vật học và môi trường học hành vi Mike Maxwell (Mike Maxwell), hành vi này vượt xa những hành vi ăn thịt đồng loại thường gặp ở các loài bọ ngựa.

Ở cây xô thơm (Stagmomantis limbata), bọ ngựa cái lớn hơn thường săn mồi con đực nhỏ hơn. . Con đực có rất ít cơ hội sống sót vì chúng không mạnh mẽ và nguy hiểm như bạn tình. Góc quay cận cảnh cho thấy con bọ ngựa cái đã nuốt chửng đầu con đực, khiến cơ thể không còn nguyên vẹn.

Sau đó, xác chết không đầu của bọ ngựa đực cầu nguyện có thể tiếp tục giao phối. Anh ta trườn người xung quanh bạn nữ trước khi đút túi tinh vào cơ thể bạn tình. Điều này có thể xảy ra vì các dây thần kinh trong dạ dày của bọ ngựa cái vẫn kiểm soát chuyển động của cơ thể, cho phép con đực hoàn thành giao phối. Các chuyên gia cho rằng điều này có vẻ khó chấp nhận. Việc sinh ra một bọc trăm trứng và phát triển trong cơ thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng của phụ nữ. Nó sẽ đẻ trứng vào các bong bóng khí gọi là trứng noãn. Do đó, con đực hy sinh làm tăng cơ hội sống sót của anh ta bằng cách cung cấp cho anh ta nhiều dinh dưỡng hơn.

“Khi trứng nở vào mùa xuân, nhiều bọ ngựa cái sẽ thay thế chúng. Con đực đã chết và tuổi thọ của bọ ngựa rất ngắn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *