Sa mạc Ả Rập Xê Út trở thành một mảnh tuyết trắng

Theo International Business Times, Tabuk, một khu vực miền núi ở tây bắc Ả Rập Saudi, đã hứng chịu một trận bão tuyết vào ngày 26/1, khiến các thành viên trong gia đình ở các thị trấn gần đó bị đổ tuyết. Các đỉnh núi phủ tuyết trắng của Al-Lawz cho phép cư dân trượt tuyết và đốt lửa trại.

Có tuyết rơi nhẹ ở khu vực này hàng năm, nhưng tuyết thường tan trong vòng vài giờ, tích tụ lớp bùn dày đặc trên sông Rue. Các nhà chức trách đang theo dõi việc quản lý đám đông và phản ứng khẩn cấp trong khu vực.

Người phát ngôn Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Thời tiết, Hussein Al-Qahtani (Hussein Al-Qahtani) cho biết, thời tiết lạnh giá sẽ tiếp tục cho đến tuần này, và nhiệt độ dự kiến ​​sẽ giảm -2 ° C. Một trận bão tuyết tương tự cũng xảy ra ở nhiều vùng của Lebanon, khiến tuyết tích tụ trên núi Dar Dar-Baidal.

Đầu tháng này, các vùng của sa mạc Sahara đã trải qua trận tuyết thứ ba trong 40 năm. . Theo Forbes, hiện tượng hiếm gặp này là do một lượng lớn áp suất cao tràn từ châu Âu khiến không khí lạnh thổi tới Bắc Phi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *