Người ta đào đường hầm như thế nào?

Sẽ thuận tiện hơn khi đào đường hầm ở góc nhìn từ trên xuống.

Như trong hình trên, nhiều đường hầm đã được đào, tức là đường đào tiếp tuyến với vỏ trái đất ở điểm thấp nhất. Mặt ngoài của đường hầm. Đối với kiến ​​trúc như thế này, đầu tiên hơi hướng lên, sau đó hướng xuống. Đây được coi là lối đi ngầm thuận tiện nhất vì nước sẽ không đọng lại bên trong mà sẽ tự động chảy ra cửa sông.

Người đàn ông ở giữa, đường hầm ngang, được đào theo hình vòng cung. Nó vuông góc với bất kỳ điểm nào được hình thành theo hướng của dây dọi (trên thực tế, độ cong của dây phù hợp với độ cong của bề mặt trái đất). Nước sẽ không thể thoát ra ngoài được, vì tại mỗi điểm trên đường này, nước ở trạng thái cân bằng. Khi đường kiểu này kéo dài hơn 15 cây số, đứng cuối đường không thể nhìn thấy đầu kia: trần hầm che khuất tầm nhìn của tôi vì giữa đường cao hơn những điểm này. Chiều dài nhất ở cả hai đầu không quá 4 mét.

Trong hình cuối cùng, nếu đường hầm là một đường thẳng thì hai đầu cao hơn giữa. Nước không những không thoát ra được mà còn đọng lại giữa đường. Nhưng đứng ở đầu kia, bạn có thể nhìn thấy đầu kia.

(Theo Vật lý vui)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *