Hoa có mùi dụ động vật

Hoa đại hoàng Arnold. Ảnh: Shutterstock .

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Eco Letters, các nhà khoa học khẳng định hoa xác chết là một trong số hàng trăm loài hoa đang tàn, có mùi phân và thối rữa. – Tiến sĩ Andreas Jürgens, nhà nghiên cứu tại Đại học KwaZulu-Natal, Nam Phi cho biết, mùi hoa giúp chúng thu hút ruồi và bọ cánh cứng, sau đó côn trùng sẽ giúp hoa thụ tinh. phấn. Đôi khi, ruồi và bọ cánh cứng thậm chí còn đẻ trứng trên những bông hoa này, mặc dù những quả trứng này sau đó chết do thiếu thức ăn và chất dinh dưỡng.

Khả năng phát ra mùi và thu hút côn trùng là một vấn đề đang phát triển. Gấp 5 lần so với loài hoa đặc biệt này. Theo nhóm nghiên cứu, đây là một ví dụ điển hình về quá trình tiến hóa hội tụ, vốn phổ biến trong tự nhiên khi các loài khác nhau được phát hiện có lối sống giống nhau. Họ ngửi thấy những bông hoa này như phân sư tử, chuột chết và xác chết thối rữa. Ngoài ra, một số mùi từ hoa có thể gây ảo tưởng cho con người. — Theo Robert Raguso, nhà sinh thái học hóa học tại Đại học Cornell ở New York, hoa có mùi cũng có thể. Khả năng tỏa nhiệt tạo mùi thu hút côn trùng, vì vậy chúng có thể hoạt động như ruồi để đảm bảo quá trình thụ phấn bình thường.

Hoa “có mùi” thường là loài hoa lớn nhất và lớn nhất trên thế giới. Nó gồm nhiều hoa nhỏ và mọc thành từng chùm. Một trong những loài hoa lớn nhất là hoa xác chết (Rafflesia arnoldii), có mùi đặc trưng như mùi lưu huỳnh.

Các chuyên gia vẫn chưa biết tại sao loài hoa khó chịu lại là loài hoa lớn nhất trên thế giới. Hiện nay, người ta ít biết về loài hoa có mùi như xác chết, vì hầu hết các nghiên cứu đều tập trung vào những loài hoa có mùi dễ chịu.

Đức Huy (Theo Khoa học Đời sống)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *