Thành phố trên mây của Trung Quốc đang gây tranh cãi

RT đưa tin, ngày hôm qua, hàng nghìn người dân ở thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện hình ảnh những tòa nhà chọc trời ẩn hiện sau một đám mây lớn trên bầu trời. “Thành phố trong mây” kỳ lạ này đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguồn gốc của nó. Một số người cho rằng cánh cửa đến thế giới khác đã mở được một thời gian, và có thể quan sát thấy những tòa nhà cao tầng ở thế giới bên kia.

Các nhà lý thuyết âm mưu cho rằng đây là một thí nghiệm bí mật về ảnh ba chiều của chính phủ, được thiết kế để tạo ra ảo ảnh nhằm kiểm soát đám đông hoặc giao tiếp giữa người ngoài hành tinh với những người khác.

Hình ảnh “thành phố nổi” ẩn hiện sau những đám mây đen. Ảnh: YouTube .

Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng giải thích hiện tượng này là ảo ảnh quang học tự nhiên, được đặt tên là Fata Morgana. Ảo ảnh Fata Morgana có thể được chụp trên biển hoặc trên đất liền là sự biến dạng và đảo ngược của các vật thể ở xa (chẳng hạn như tàu và thuyền), trông giống như các tòa nhà chọc trời khi ánh sáng bị bẻ cong khi chiếu sáng trong nhà do các hình ảnh xếp chồng lên nhau. Nhiệt độ không khí khác nhau.

Vào tháng 10 năm 2015, nhiều người đã nhìn thấy thành phố Phật Sơn, Quảng Đông đầy mây. Vài ngày sau, người dân tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cũng chứng kiến ​​hiện tượng tương tự.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *