Vị vua có nhiều con nhất trong lịch sử thế giới

Chân dung Vua Sultan Moulay Ismail. Ảnh: Wikipedia

Sultan Moulay Ismaïl (Sultan Moulay Ismaïl) là vị vua đầu tiên của triều đại Aravit, và Maroc là người trị vì lâu nhất trong lịch sử đất nước từ năm 1672 đến năm 1727. Anh ta tự xưng là thuộc dòng dõi của nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad. -Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, Ismail là cha của 888 đứa trẻ. Ông là người có thể kiểm chứng được nhiều nhất trong lịch sử thế giới. Tuy nhiên, Dominique Busnot, một nhà ngoại giao Pháp đến thăm Maroc, chỉ ra rằng kể từ năm 1704, nhà vua có 1.171 người con, 4 người vợ đầy đủ và 500 thê thiếp. Khi đó, Ismail 57 tuổi và đã ở trên ngai vàng được 32 năm. Các học giả nói rằng Ismail có thể không có nhiều con như Busnot tuyên bố. Nguyên nhân là do phụ nữ chỉ có thể thụ thai vài ngày trong tháng, và tinh trùng không thể thụ tinh với trứng trong những ngày còn lại. Ngoài ra, nhiều phụ nữ cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng vô sinh, hiếm muộn, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Ngược lại, các chuyên gia khác cho rằng khả năng trên hoàn toàn có thể xảy ra.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đang xây dựng một chương trình mô phỏng trên máy tính để tìm hiểu xem Ismail có cần một ngày quan hệ tình dục để trở thành một người cha hay không. Đối với 1.171 trẻ em 32 tuổi. Mô phỏng cũng cho thấy tất cả các khả năng về chu kỳ kinh nguyệt, thời gian rụng trứng, chất lượng tinh trùng và sức sống của người vợ.

Kết quả cho thấy Ismail chỉ cần duy trì tần suất “yêu” 0,83 – 1,43 lần / ngày là có thể sinh con số kỷ lục. Ngoài ra, vua không cần sử dụng hậu cung gồm 4 bà vợ và 500 thê thiếp mà chỉ cần từ 65 đến 110 bà vợ. Tiến sĩ Oberzaucher chỉ ra rằng kết quả của nghiên cứu sẽ khác nhau tùy thuộc vào mô hình được sử dụng trong nghiên cứu sinh sản.

“Chúng tôi thực hiện các phép tính của mình rất cẩn thận và Ismail có đủ sức mạnh để tạo ra các con số được hiển thị bên dưới.” Elisabeth Oberzaucher, tác giả của nghiên cứu tại Đại học Vienna (Áo). Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos Once vào đầu năm 2014.

Theo các tài liệu lịch sử, khi Sultan Ismail lần đầu tiên lên ngôi, ông đã đâm 400 nhân vật đối lập tại thành phố Fez. Trong vòng 55 năm sau đó, ông đã ra lệnh giết 30.000 người, chưa kể những kẻ thù bị giết trên chiến trường. Đối với những thê thiếp không chung thủy, Ismail đích thân bóp cổ họ, hoặc ra lệnh cắt cụt chân hoặc nhổ răng. Người đàn ông đang theo dõi vợ hoặc vợ lẽ của mình cũng bị xử tử.

LêHùng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *