Ếch cây lớn nhất châu Á đang ẩn nấp trong rừng rậm Việt Nam

Con ếch xanh đốm (Polypedates dennysii) thuộc họ Gia cầm. Giống như các loài lưỡng cư khác, con đực nhỏ hơn con cái và không vượt quá 128 mm, trong khi con cái có thể đạt tới 134 mm.

Vì màu xanh đậm, xanh ngọc hoặc xanh lam, nó được gọi là ếch xanh đốm. Nhiều người có màu hơi xanh, trong khi những người khác có những đốm trắng hoặc màu gỉ ở mặt sau hoặc hai bên. Bụng dưới và tay chân có màu trắng nhạt.

Tuy nhiên, khi bị đe dọa, màu sắc của cơ thể sẽ trở thành màu xanh đậm.

Đối với người cao tuổi, màu xanh ban đầu của đầu và lưng cũng chuyển sang màu vàng nhạt. -Frogs với những đốm xanh thường sống trên cây, rừng, dọc theo những con lạch đá và đầm lầy, đầm lầy, hồ, đặc biệt là xung quanh thác nước trong rừng thường xanh trên núi, cao khoảng 250-600 m. Các nhà khoa học đã ghi lại loài này ở các khu vực rừng nguyên sinh của các tỉnh Cao Bằng, Bakkan, Lang Sơn, Rongfok, Bakejiang, Haiyang, Ningping và Guangping.

Mùa sinh sản bắt đầu vào tháng ba, mưa nhẹ bắt đầu và kết thúc vào tháng 7 hàng năm. Trước cặp vợ chồng này, họ thường được gọi là “tlu bu tlu whoo” rất đặc biệt trong 2-3 giây.

Một cặp ếch đốm xanh. Thông thường, con đực hôn vào lưng con cái, phun tinh trùng lên trứng và chà bọt trắng bằng hai chân sau. Để đảm bảo trứng được thụ tinh rơi xuống nước, con cái trèo lên một nhánh có trứng thủy sinh. Tuy nhiên, nếu có những con đực khác ở xung quanh, chúng cũng tham gia vào quá trình này. — Một cặp mặt.

Trứng ếch nở trong t và rơi xuống nước. Toàn bộ sự phát triển của sẽ diễn ra trong nước. Ban đầu, t không có tay chân, có hơi thở và ăn tảo. Sau đó các thành viên sẽ hình thành và đuôi sẽ dần dần hạ cánh và hạ cánh. Da của ếch nhỏ có màu nâu nhạt và xanh nhạt. Khi chiều dài của chúng vượt quá 35 mm, các điểm sáng hoặc rỉ sét sẽ xuất hiện. Trong ảnh, một con đang ở giai đoạn mất đuôi.

Con ếch xanh đốm khá ngọt. Giống như các động vật hoang dã khác, ếch đốm cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái. Ngoài ra, ếch cây này cũng giúp chống lại sâu bệnh. Tuy nhiên, chúng bị đe dọa do mất môi trường sống hoặc săn bắn quá mức để đáp ứng nhu cầu thực phẩm hoặc bị giữ làm thú cưng.

Bùi Đăng Phong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *