Hươu con Whitetail cho phép bạn đối mặt với những con sói

Một con nai ở Virginia cho biết con nai đã đe dọa và săn lùng sói để bảo vệ con của chúng. Susan Lingle, một nhà sinh thái học hành vi tại Đại học Winnipeg ở Canada, cho biết trong một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Toronto tại Đại học Scarborough vào tháng 6. Theo “Khoa học nội bộ” được báo cáo vào ngày 28 tháng 6, hành vi nuôi các em bé gần Muzi là sử dụng bản năng bảo vệ của chúng để theo dõi những con sói.

Con nai và nai đuôi trắng có kích thước tương tự nhau. cùng với nhau. Môi trường sống của hai loài này trải dài hầu hết Bắc Mỹ. Ở cả hai loài, con cái thường giấu con trong cỏ để kiếm thức ăn và đôi khi quay lại cho con bú.

Con nai gắt gỏng, và nguy cơ giải cứu những con hươu đuôi trắng nhanh chóng là điều xấu hổ đối với kẻ săn mồi.

Trong quá trình nghiên cứu hươu, Lingle nhận thấy rằng khi tìm kiếm hươu đuôi trắng, anh thường tìm thấy những con nai đuôi trắng nhỏ gần đó. của. Trong nhiều trường hợp, chó sói cố gắng ăn thịt hươu đuôi trắng bị con nai đuổi theo. Hươu đuôi trắng trẻ sống trong trang trại có nhiều hươu ule, và chúng cũng có khả năng sống sót trong nhiều năm.

Phân tích dữ liệu cũ để hiểu rõ hơn về hành vi của hươu đuôi trắng, Lingle và đồng nghiệp thấy rằng hươu đuôi có xu hướng tiếp cận con cái, trong khi hươu đuôi trắng có xu hướng tìm thức ăn trên đồng cỏ. Mặc dù hai loài này thường xuất hiện cùng một lúc, hươu cái cái có xu hướng đẩy lùi. Những động vật nữ khác cùng loài hiếm khi tỏ ra giận dữ với hươu ule. Theo Lingle, đây là chiến lược hươu đuôi trắng, mục đích là sử dụng bản năng bảo vệ của hươu ule để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Vũ Phong (Video: Travis Bannatyne)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *