Rơi xuống giếng dầu, sừng nhuộm đen

Toàn thân được phủ một lớp dầu mỡ. Ảnh: SBWCN.

Theo tổ chức cứu hộ động vật Santa Barbara, vào ngày 22 tháng 7, một con sừng chưa trưởng thành đã được nâng lên từ một giếng dầu ở Dura, California. Mạng lưới Chăm sóc Động vật Hoang dã (SBWCN) .

Hố dầu được bảo vệ để tránh gây hại cho động vật. Nhưng con cú này vẫn thành công. Một đại diện của tổ chức cho biết: “Đây hoàn toàn là một vụ tai nạn. Hố được thiết kế để tránh động vật hoang dã, nhưng những nỗ lực của chiếc sừng để tấn công con mồi có thể phá vỡ rào cản và hạ gục nó”, SBWCN cho biết. Tổ chức này cũng tuyên bố rằng họ vẫn chưa thành thạo các phương pháp săn bắn.

Rửa các góc bằng nước nóng và xà phòng. Ảnh: SBWCN .

Các nhân viên đã dùng nước ấm và xà phòng để tẩy hết vết dầu bám bên ngoài. Tuy nhiên, cần nhiều thời gian để loại bỏ dầu. Con vật sẽ được chuyển đến Tổ chức Cứu hộ Chim Quốc tế (IBR) để làm sạch và chăm sóc theo dõi.

cú (Bubo virginianus) có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Loài vật này rất dễ nhận ra, nhờ có hai sợi lông sừng trông giống như sừng. Chúng thường săn mồi vào ban đêm, tìm kiếm con mồi, chẳng hạn như thỏ, chuột hoặc các loài gặm nhấm khác.

Thu Thảo (theo Fox News)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *