Có phải tất cả các loài bò sát đều đẻ trứng không?

Chìa khóa để bò sát trở thành động vật trên cạn thực sự là sinh sản và sinh sản, thoát khỏi sự phụ thuộc vào nước như tổ tiên của động vật lưỡng cư. Con đực có cơ quan giao phối có thể chuyển tinh trùng trực tiếp vào cơ thể, trong khi con cái thụ tinh với tinh trùng. Trứng thu được có vỏ cứng, ổn định, có thể chống lại hạn hán. Do đó, bò sát đẻ trứng trên trái đất. Hình ảnh một con rắn lục – nhưng có rất nhiều thằn lằn và rắn đã sinh ra cùng một ấu trùng, chúng có thể di chuyển khi chúng được sinh ra.

Một số người gọi hiện tượng này là “sinh nở”, nhưng trên thực tế nó khác với khái niệm về động vật có vú thật. Ở loài bò sát “tuổi mang thai”, trứng của chúng được lưu trữ trong ống dẫn trứng của mẹ (tử cung) và sau đó lây lan ở đó. Trong quá trình phát triển của phôi, trứng cung cấp dinh dưỡng và không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể mẹ. Nói một cách chính xác, trứng được ấp trong mẹ trước khi trứng xuất hiện, không phải là con của một loài bò sát.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều loài bò sát sinh sản theo cách này, và hầu hết sống ở những vùng lạnh giá ở phía bắc hoặc vùng núi cao (chẳng hạn như rắn, bọ cạp Bắc Cực và thằn lằn). Một số người nhận thấy đồng loại sống ở “khu vực sinh đẻ” phía Bắc sẽ đẻ trứng khi sống ở phía Nam, nên họ cho rằng hiện tượng bò sát đẻ con là sự thích nghi với khí hậu lạnh giá. . — Tuy nhiên, có một tình huống khác. Rắn biển đều sống ở biển và chúng đều sinh sản con cái, đó là kết quả của sự thích nghi với môi trường. Đặc trưng bởi sự khô hạn của sa mạc và nhiệt độ cao trong ngày, điều này không có lợi cho việc ấp trứng, những con thằn lằn sinh ra ở khu vực này cũng có thể được đẻ ra để sinh sản. Loài vật này có hình thức thụ thai thực sự với nhau, nhưng cao cấp hơn là đẻ trứng, bởi vì con cái được cơ thể mẹ bảo vệ rất nhiều.

(Theo sách “Chiếc chìa khóa vàng”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *