Tìm thấy con nai bị đột biến

Theo một video từ Earth Touch News, đoạn video ghi lại hình ảnh của Boo, một con nai đuôi trắng với bộ lông lốm đốm rõ ràng, đã thu hút hàng triệu lượt xem trên phương tiện truyền thông xã hội. Con nai này được chăm sóc bởi tổ chức cứu hộ động vật Fuzzy Fawn ở New York, Mỹ.

Lông của Boo được gây ra bởi một đột biến hiếm gặp trong một gen gọi là bệnh bạch cầu, gây ra sự thiếu hụt melanin. Động vật bạch tạng có lượng huyết sắc tố không đủ trên khắp cơ thể, khiến chúng chuyển sang màu trắng và mắt chuyển sang màu hồng hoặc đỏ. Trong thời kỳ này, bệnh bạch cầu không gây ra sự đổi màu hoàn toàn, và đôi mắt của họ là bình thường.

Ước tính có ít hơn 2% hươu nai bị bệnh bạch cầu. Leondra Scherer, một tình nguyện viên chăm sóc Fuzzy Fawnl của Boo, đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy con vật.

Fuzzy Fawn được Boo chăm sóc sau khi mẹ anh bị xe đâm vào cuối tháng 7. Vào thời điểm này, con nai này chỉ mới một tuần tuổi và không thể sống một mình trong tự nhiên. Chân sau của nó cong, thường gặp trong bệnh bạch cầu hươu đốm. Màu sắc bắt mắt của bộ lông cũng khiến nó dễ bị săn mồi hơn. Nói cách khác, Scherer nói.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y và một số chuyên gia, Scherer quyết định để con nai phát triển tự nhiên mà không cần sử dụng nẹp. Mặc dù đôi chân của anh ấy vẫn ngắn hơn bình thường, sức khỏe của Boo đã được cải thiện rất tốt. Các chuyên gia hy vọng Boo sẽ trở lại tự nhiên sau khi tiếp tục được chăm sóc đầy đủ.

Thu Thảo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *