Hải cẩu Hawaii với con lươn trên mũi

Một con lươn nhỏ thò ra khỏi mũi hải cẩu nhà sư Hawaii. Ảnh: HMSRP .

Các nhà nghiên cứu thực địa từ Dự án Nghiên cứu Hải cẩu Tu sĩ Hawaii (HMSRP) đã phát hiện ra một con hải cẩu đang vật lộn gần Trường Frigate của Pháp ở Quần đảo Hawaii vào thứ Sáu, “Fox News” / 12 News. Nhóm chuyên gia đã đến khu vực này để điều tra số lượng hải cẩu.

Họ nhanh chóng bắt giữ con vật và giải cứu nó. Chỉ mất chưa đầy một phút để rút lươn.

Các chuyên gia nói rằng hải cẩu có thể khó săn vì chúng thường đưa mõm vào các rạn san hô hoặc chìm xuống cát. Lươn có nhiều khả năng muốn tự vệ hoặc cố gắng trốn thoát và cuối cùng đột nhập vào hải cẩu.

Các nhà khoa học HMSRP gặp nhiều trường hợp tương tự. Nhà sinh vật học biển Brittany Dolan (Brittany Dolan) cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần phát hiện những con hải cẩu chưa trưởng thành bị mắc kẹt trong mũi. Những con hải cẩu vẫn được thả ra và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, những con lươn này không thể sống sót”. Theo Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia (NOAA), hải cẩu tu sĩ Hawaii là một trong những loài hải cẩu có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới. Công việc bảo tồn đã chậm lại, nhưng số lượng hải cẩu ngày nay vẫn còn ít.

Loài vật này có thể nín thở khoảng 20 phút rồi lặn xuống độ sâu 600 mét. Chúng là loài đặc hữu của quần đảo Hawaii và không sống ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Môi trường sống bị thu hẹp, dịch bệnh, săn bắn và nhiều lý do khác đe dọa chúng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *