Máy bay đổi hướng vì gặp con châu chấu

Những vết cào cào để lại trên mũi máy bay. Ảnh: BBC.-Phi công Djibouti của Hãng hàng không Ethiopian bay đến Dire Dawa hôm 1/9 đang chuẩn bị hạ cánh vì cào cào va vào động cơ, kính chắn gió và mũi. phi cơ. Họ cố gắng tìm cách làm sạch kính chắn gió bằng cần gạt nước, nhưng không thành công. Sau 30 phút, máy bay hạ cánh an toàn nhưng đáp xuống sân bay ở thủ đô Addis Ababa. Đông Phi đang phải đối mặt với đại dịch châu chấu tồi tệ nhất trong 25 năm, gây ra những thiệt hại nặng nề về mùa vụ. màng. Những đàn cào cào lớn có diện tích từ một đến vài trăm km vuông. Theo Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), có ít nhất 40 triệu con châu chấu trên mỗi km vuông đất. Aeronews Global đã chia sẻ một bức ảnh chụp mũi máy bay đầy xác bọ.

Trong chuyến đi kéo dài một giờ, một chiếc máy bay của Hãng hàng không Ethiopia đã bay qua một nhóm châu chấu nhỏ, và sau đó đụng phải một nhóm lớn. Khiếm thị. Người phát ngôn của một hãng hàng không xác nhận rằng máy bay phải chuyển hướng vì lý do an toàn.

Người ta tin rằng nhiều châu chấu được phát tán từ Yemen vào tháng 8 hơn ở Đông Phi. Ở miền bắc Ethiopia, một số nông dân gần như mất mùa do cào cào phá hoại.

Ankang (BBC)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *