Vấn đề hai quả trứng

Đây là một câu hỏi được đưa ra trên tạp chí Khoa học và Phát minh của Mỹ cách đây vài năm. Bài báo khẳng định rằng quả trứng đã di chuyển trong thí nghiệm, nếu không, quả trứng gây ra va chạm có nhiều khả năng bị vỡ.

Bài báo giải thích, “Vỏ trứng có hình dạng cong. Ngoài ra, lực tác động lên quả trứng là cố định khi tác động vào vỏ của nó từ ngoài vào trong, nhưng chúng ta đã biết rằng nó khác với tất cả các vòm cong. Với hình dạng giống nhau, vỏ có khả năng chống lại áp suất bên ngoài đáng kể, lực tác dụng lên quả trứng chuyển động là khác nhau, trong trường hợp này, quả trứng lỏng ép vỏ từ trong ra ngoài khi có tác động ngoại lực cũng giống như vậy. So với điều đó, hồ quang chịu được áp suất này yếu hơn nhiều và vỏ trứng sẽ vỡ.

Khi vấn đề này được biên tập lại trên báo St. Petersburg, nó đã được chấp nhận. Có nhiều giải pháp khác nhau .—— Một số giải pháp chứng minh rằng quả trứng vỡ phải là một quả trứng bị sốc. Một số khác lại khẳng định rằng điều đó là tầm thường. Mọi lập luận nghe giống nhau, nhưng thực tế là sai về cơ bản!

Thông thường, không Hãy nói cái nào trong hai quả trứng va vào nhau nên bị vỡ, bởi vì không có sự khác biệt giữa chạm và đập vào quả trứng, điều này không thể được sử dụng như một cái cớ để tác động đến chuyển động của quả trứng và tác động của quả trứng đang đứng yên. So sánh trái đất, chúng ta sẽ biết rằng hành tinh của chúng ta cũng đang chuyển động giữa các ngôi sao và thực hiện hàng chục chuyển động khác nhau. Trong tất cả các chuyển động này, Pangdan và Pangdan đều tham gia, và không ai có thể biết được cái nào ở trong ngôi sao. Di chuyển giữa chúng nhanh hơn. Để dự đoán số phận của những quả trứng, cần phải tra cứu và đọc toàn bộ sách thiên văn học và xác định chuyển động của từng quả trứng so với một ngôi sao đứng yên. Điều này không thể thực hiện được vì ngôi sao đơn lẻ mà chúng ta tìm thấy cũng Di chuyển, và tất cả các ngôi sao-thiên hà-đã di chuyển khỏi các vũ trụ sao khác.-Hai quả trứng bị đập đều ở cùng một trạng thái chuyển động: chúng tập hợp lại với nhau-đây là tất cả những gì chúng ta có thể nói về chuyển động của chúng. Kết quả của vụ va chạm Không phụ thuộc vào việc bạn muốn xem quả trứng nào đứng yên và quả trứng nào đang chuyển động.

(Từ sách Cơ học Vui nhộn)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *