Sa mạc Sahara phủ đầy tuyết đỏ như máu

Sa mạc Sahara được bao phủ bởi cát đỏ như tuyết. Ảnh: “Ngôi sao hàng ngày”

Cư dân ở Ain Sefra, Algeria, phải hứng chịu một trận bão tuyết lớn và toàn bộ lớp cát đỏ phủ đầy tuyết trắng. Theo Daily Star, tuyết và cát nặng sẽ tạo thành những sọc dài màu đỏ, giống như chiến trường sau một trận chiến đẫm máu.

Thành phố này có biệt danh là “cổng sa mạc không có sa mạc”. Nó tồn tại gần 40 năm cho đến khi tuyết xuất hiện trở lại vào năm 2017. Các nhiếp ảnh gia đổ xô đi chụp ảnh người dân địa phương, khám phá khung cảnh khác thường và một số thậm chí trượt trên cồn cát. .

Nguyên nhân của tuyết rơi thường xảy ra ở sa mạc Sahara. Video: Tiếp theo .

Thông thường, nhiệt độ trong khu vực đạt 37 độ C vào mùa hè, nhưng vào ngày 5 tháng 2, nhiệt độ cơ bản chỉ là -1,1 độ C. Cây sa mạc uốn cong trong giá lạnh. Ain Sefra nằm ở độ cao khoảng 1000 mét so với mực nước biển, được bao quanh bởi dãy núi Atlas. Sa mạc Sahara bao phủ hầu hết Bắc Phi. Trận tuyết rơi đầu tiên là vào ngày 18 tháng 2 năm 1979, nhưng nó chỉ kéo dài nửa giờ. Sa mạc Sahara ngày nay rất khô, nhưng các chuyên gia dự đoán trái đất sẽ trở lại màu xanh lá cây sau khoảng 15.000 năm do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *