Tôi đã nhảy trên mặt trăng cao hơn bao nhiêu so với trên trái đất?

Định luật hấp dẫn giải thích rằng trọng lực và khối lượng của hai vật thể tỉ lệ thuận. Theo định luật này, bạn có thể nói: khối lượng của mặt trăng bằng 1/81 khối lượng của trái đất, trọng lượng của một người trên mặt trăng sẽ giảm đi 81 lần và người đó có thể nhảy nếu ở trên mặt đất. 2,42 mét, nó sẽ đạt độ cao 200 mét trên mặt trăng!

Nhưng trên thực tế, không phải vậy.

Cho đến nay, chúng ta mới chỉ thảo luận về nửa đầu của định luật hấp dẫn. Hãy tham khảo nội dung sau để giải thích rằng trọng lực tỉ lệ nghịch với bình phương khoảng cách giữa hai điểm đối với hai vật. Bán kính của mặt trăng chỉ bằng 27% bán kính của trái đất, vì vậy rõ ràng là khoảng cách giữa một người và tâm của mặt trăng ngắn hơn nhiều so với khoảng cách đến tâm trái đất, và trọng lượng của người đó ngày càng tăng. Một cách tương đối. Do đó, khi một người lên mặt trăng, trọng lượng không giảm xuống 1/81 của trái đất mà là 1/6.

Từ tích phân khối lượng và bán kính mặt trăng, tức là chiều cao của vận động viên, chúng ta có một câu trả lời đúng: vận động viên nhảy cao 2,42 mét trên mặt đất, và nó có thể nhảy 9 mét trên mặt trăng. – (Tại sao dựa trên một vạn câu hỏi trong sách)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *