5 sinh vật lâu đời nhất trên thế giới

Một bãi cỏ Tây Ban Nha với lịch sử 100.000 năm. Nhiếp ảnh: Rachel Sussman (Rachel Sussman ).Theo báo “Hot News”, những sinh vật cổ đại luôn thu hút các nhà nghiên cứu, thúc đẩy họ tìm ra bí quyết giúp chúng sống lâu hơn.

Các loại cỏ Tây Ban Nha Tây Ban Nha-100.000 năm trước-Nhiều cỏ biển được tìm thấy gần quần đảo Balearic của Tây Ban Nha được coi là những sinh vật lâu đời nhất trên thế giới, khoảng 100.000 năm trước. Bãi biển này trải dài hơn 16 km dưới nước và là một vùng thực vật đầy hoa và quả.

Để bảo vệ những cánh đồng cỏ biển bao phủ đáy biển, chính phủ Tây Ban Nha đã trồng một lá cờ riêng trên bản đồ thám hiểm. — -Pando-80.000 năm trước-Nhóm cây Pando cổ đại có nguồn gốc từ cây dương nam trong Rừng quốc gia Fishlake ở Hoa Kỳ, và được cấu tạo từ hệ thống này. Hệ thống rễ của nó có thể bắt nguồn từ 80.000 năm trước. Đây được coi là sinh vật nặng nhất thế giới, với hơn 40.000 thanh vỏ cứng và tổng trọng lượng khoảng 6.000 tấn.

Pando còn được gọi là “Người khổng lồ lắc”. Chúng chiếm diện tích 42 ha và được cho là đang chết dần do hạn hán, côn trùng xâm nhập và bệnh tật.

McMurdo Fjord-15.000 năm lịch sử-Bệnh suy giáp quy mô lớn đã được tìm thấy ở khu vực thềm McMurdo của Nam Cực. 15.000 năm. Loài động vật không xương sống ở biển này thường có màu trắng hoặc vàng nhạt, có thể cao tới 2 m và rộng 1,4 m.

Chất lượng thôi miên vượt quá 15.000 năm. Ảnh: Tin mới nhất.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khí hậu đại dương cực lạnh đang làm chậm các quá trình sinh học. Điều này đã làm cho cần sa phát triển với tốc độ rất chậm, dẫn đến tuổi thọ của cây cần sa tăng lên đáng kể. Những bọt biển mềm này thường được tìm thấy ở độ sâu hơn 30m dưới băng, vì vậy rất khó để nghiên cứu chúng.

Baobab Sunland-6000 năm trước

Một cây baobab khổng lồ có niên đại bằng carbon được phát hiện tại trang trại Sunland ở Limpopo, Nam Phi, khoảng 6000 năm tuổi. Hàng năm, hơn 7.000 khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm cây bao báp này. Họ thường nghỉ ngơi trong một hồ chứa được khoét từ những thân cây rỗng, trần nhà cao 4 mét, đủ chỗ cho 15 người ngồi thoải mái.

Những cây ô liu ở khu vực Vouves-4000 năm tuổi-Ô liu ở làng Ano Vouves ở Crete, Hy Lạp. Rất khó để xác định tuổi chính xác của cây ô liu này, nhưng nó được coi là một trong những cây ô liu lâu đời nhất trên thế giới, và nó vẫn đơm hoa kết trái.

Một cây ô liu cổ thụ ở đảo Crete. Ảnh: Top News.

Phân tích chiếc nhẫn này cho thấy nó đã được trồng cách đây ít nhất 2000 năm, nhưng các nhà khoa học tại Đại học Crete ước tính rằng nó đã 4000 năm tuổi. Năm 1997, cây được tuyên bố là một hiện vật tự nhiên được bảo vệ. Vào tháng 10 năm 2009, Bảo tàng Cây Ô liu Vouves mở cửa gần đó. Khoảng 20.000 khách du lịch đến thăm cây ô liu này hàng năm.

Hoa Việt

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *