Cá mập tấn công con người lần thứ ba ở Bắc Carolina trong tháng này

Cá mập mắt trắng cá mập xương thật. Giới chức cho biết, ngày 16/6, một cậu bé 8 tuổi bị cá mập cắn khi đang bơi trên đảo Hói ở phía đông Bắc Mỹ. Đây là vụ cá mập tấn công thứ ba ở Bắc Carolina kể từ đầu tháng Sáu. Cậu bé không rõ danh tính đã sống sót và được đưa ngay đến bệnh viện địa phương để điều trị. Vết thương ở chân không nghiêm trọng và dự kiến ​​sẽ bình phục hoàn toàn.

Một tuần trước, vào ngày 10 tháng 6, một thanh niên 19 tuổi tên là Austin Reed cũng bị một con cá mập lao vào khi đang lướt sóng trên đảo nhưng không bị thương nặng. Tuy nhiên, một vụ tấn công khác xảy ra vào ngày 2 tháng 6 tại Công viên Fort Macon ở trung tâm Bắc Carolina, khiến nạn nhân 17 tuổi phải cắt cụt một chân.

Các vụ cá mập tấn công ở Bắc Carolina đang tăng lên hàng năm, có thể là do dân số quá đông. Theo Gavin Naylor, một chuyên gia về cá mập tại Đại học Florida, những bãi biển này là những bãi biển. Hầu hết các vụ tấn công là do cá mập mắt trắng, loài cá mập mắt trắng, thường di cư từ Florida đến Carolina vào tháng 5 hàng năm.

Doãn Dương

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *