Chim cánh cụt mẹ đẻ trứng và cả đàn đến giải cứu

Nagamuro hôm qua đưa tin, chim cánh cụt hoàng đế vội vàng cứu những quả trứng rơi để ngăn nó phá băng tại Trung tâm nhân giống chim cánh cụt Laohutan ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc. Khi con cái lần đầu tiên làm mẹ, nó đã vô tình đẻ trứng của mình và chuyển cho bạn tình để nó ấp. Một chú chim cánh cụt đực dày dặn kinh nghiệm đã may mắn ôm được quả trứng vào bụng sau bao nỗ lực.

Theo trung tâm, con chim cánh cụt cái này đã đẻ trứng vào ngày 18/6. Đây là lần sinh sản đầu tiên tại trung tâm trong năm nay. Fang Yu, một nhân viên của trung tâm, nói rằng người chăm sóc chim đã quan sát tình hình. Fang cho biết: “Nếu chim cánh cụt không kịp cứu trứng, nhóm chúng tôi sẽ chuẩn bị bước vào và ấp trứng bằng lồng ấp nhân tạo.” Một khi trứng rụng, 6 lít chim cánh cụt sẽ bị bao vây bởi chim hoàng đế, cố gắng Cứu giúp. Camera giám sát đã ghi lại được khoảnh khắc đàn chim cánh cụt va chạm nhau do vội vàng đuổi theo những quả trứng.

Chim cánh cụt hoàng đế là loài lớn nhất trong số 18 loài chim cánh cụt. Con cái chỉ đẻ một quả trứng mỗi năm. Trứng thường được chuyển đến lồng ấp của con đực trong 60-68 ngày. Trong tháng này, Trung tâm giống chim cánh cụt Laohutan đã đẻ trứng tại đây và ấp được sáu quả trứng. Họ hy vọng rằng trứng có thể nở trong vòng 2 đến 3 tháng.

An Nhiên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *