Giết sao biển để bảo vệ san hô

Hôm qua, 20/5, tại Khu bảo tồn biển Vịnh Nha Trang, khoảng 7.000 con sao biển gai ở một số vùng biển xung quanh Khu bảo tồn biển như Camp Nou, Hanmen, Hammot … Ảnh: Tường Vi

Ông Trương Kinh, Giám đốc Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang, cho biết ban quản lý sẽ phối hợp với ngư dân tiếp tục lặn bắt sao biển. Mỗi con sao biển bắt được sẽ trả cho ngư dân 5.000 đồng rồi đem đi tiêu hủy.

Việc diệt trừ da gai được ban quản lý thực hiện hàng năm vào tháng 5, là tháng sinh sản của loài. – Sao biển gai có tên khoa học là Acanthaster Prange, sống dưới nước ở độ sâu từ 5 đến 20 mét và là kẻ thù tự nhiên của san hô. Vòng đời của loài này khoảng 3 năm. Trong ba năm này, sao biển có thể ăn tới 25 mét vuông san hô.

Sao biển là loài ăn san hô nên có thể làm hỏng các rạn san hô của KBTB Vịnh Nha Trang. Ảnh: Tường Vi -Những năm gần đây, loài sao biển bùng phát mạnh do nạn bắt thiên địch của sao biển như ốc xà cừ và cá ăn trứng sao biển. Đồng thời, KBTB Vịnh Nha Trang có hơn 350 loại san hô. Do đó, nguy cơ rất lớn là loài này sẽ phá hủy hệ sinh thái KBTB.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *