Rạp xiếc bạch tuộc

Con bạch tuộc “bỏ chạy” ngay sau khi mắc vào gáo dừa. Ảnh: BBC .

“Lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng này, tôi đã suýt bật cười. Tôi biết con bạch tuộc sẽ làm gì khi nó đến gần hai gáo dừa, nhưng không ngờ nó lại bỏ chạy.” Tiến sĩ Julian Finn, một nhà khoa học tại Bảo tàng Victoria ở Úc cho biết. “Rạp xiếc” cưa chúng gáo dừa bốn lần.

Nếu chỉ có một gáo dừa, bạch tuộc sẽ lật lớp vỏ bên dưới. Ảnh: National Geographic.

Trong video trên, con bạch tuộc thổi bùn ra khỏi vỏ sau khi bắt được trái dừa tám chi, vừa ôm vỏ vừa “chạy”. Con vật chạy được khoảng 20 mét bằng gáo dừa.

“Tôi không thể tưởng tượng rằng các chi mềm mại của bạch tuộc lại có thể di chuyển chúng nhanh như nhện. Đây là sự phối hợp tuyệt vời giữa các chi và sự mút tay của chúng”, BBC dẫn lời Giám đốc Khoa học của Bảo tàng Victoria Mark Norman (Mark Norman ).

Nhưng nếu có hai gáo dừa, con vật sẽ quay lại và đứng ở giữa. Ảnh: “National Geographic” -Các nhà khoa học cho rằng bạch tuộc phải “chạy” rất nhanh, vì bạch tuộc rất dễ bị tấn công bởi những gáo dừa nhặt được. Nếu chỉ tìm thấy một chiếc vỏ, bạch tuộc sẽ mở nó ra và giấu nó bên dưới. Tuy nhiên, khi có hai lớp vỏ, nó sẽ chui xuống một lớp vỏ và sau đó đặt cái kia vào vị trí cũ. Chiếc gáo dừa giúp bảo vệ những con bạch tuộc dưới đáy biển gần như không có chỗ ẩn nấp. Norman giải thích: “Luôn là miếng mồi ngon cho những kẻ săn mồi”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *