Tuyết rơi trên sa mạc trắng xóa Sahara

Tin tức cánh hữu hôm 1/7 đưa tin, tuyết rơi trên cồn cát trắng của sa mạc Sahara ở Ainsefra, Algeria. Tuyết và cát trắng phau vào nhau tạo nên một cảnh tượng hiếm có. Ảnh: Issam Bouchetata.-Bản tin cánh hữu ngày 7/1 đưa tin tuyết rơi từ cồn cát trắng ở vùng Sahara, Ainsefra, Algeria. Tuyết và cát trắng phau vào nhau tạo nên một cảnh tượng hiếm có. Ảnh: Issam Bouchetata .

Đây là mùa đông tuyết thứ hai liên tiếp ở sa mạc Sahara. Mùa đông năm ngoái là trận tuyết rơi đầu tiên trên sa mạc trong gần 40 năm. Ảnh: Gian Alonso. Tháng 2 năm 1979, tuyết rơi ở khu vực Ain Sevla, nơi được mệnh danh là “cửa ngõ vào sa mạc”. Lúc này, một trận bão tuyết xuất hiện và kéo dài khoảng nửa tiếng.

Đây là trận tuyết rơi mùa đông thứ hai liên tiếp ở sa mạc Sahara. Mùa đông năm ngoái là trận tuyết rơi đầu tiên trên sa mạc trong gần 40 năm. Ảnh: Gian Alonso. Tháng 2 năm 1979, tuyết rơi ở khu vực Ain Sevla, nơi được mệnh danh là “cửa ngõ vào sa mạc”. Khi đó, một trận bão tuyết xuất hiện và kéo dài trong khoảng nửa giờ.

Ở một số khu vực, tuyết phủ trắng vùng đất cát mà nhiều người không biết là sa mạc Sahara nổi tiếng. Theo báo cáo trên tạp chí “Khoa học đời sống”, máu hiếm khi rơi trên cồn cát, và hiện tượng này phổ biến hơn ở vùng núi của sa mạc Sahara.

Tại một số khu vực, tuyết phủ kín cát ở phía dưới khiến nhiều người không thể nhận ra đây là sa mạc Sahara nổi tiếng. Theo một báo cáo trên tạp chí “Khoa học đời sống”, máu hiếm khi chảy đến những nơi bao phủ các đụn cát, hiện tượng này phổ biến hơn ở các vùng núi của sa mạc Sahara.

Các hiện tượng thời tiết bất thường tạo thành cảnh quan thiên nhiên ở sa mạc Sahara. Nhiếp ảnh: Crt Sidali.

Một hiện tượng khí tượng bất thường tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở sa mạc Sahara. Ảnh: Crt Sidali .

Hình ảnh vệ tinh cho thấy tuyết trên sa mạc Sahara vào ngày 7/1. Ảnh: NASA.

Ảnh vệ tinh cho thấy tuyết trên sa mạc Sahara vào ngày 7 tháng 1. Ảnh: NASA .

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *