Một con gấu xám trắng quý hiếm xuất hiện ở Canada

Gấu xám lông trắng xuất hiện ở Canada. Video: Cara Clarkson.

Đoạn phim do Cara Clarkson, Giám đốc điều hành của Khách sạn nghỉ dưỡng Rimrock thực hiện, cho thấy hai người Bắc Mỹ ở Bắc Mỹ vài tuần trước Grizzlies tìm kiếm quả mọng gần hàng rào trong Vườn quốc gia Banff ở miền nam Canada. Điều đặc biệt là bộ lông trắng muốt giống gấu Bắc Cực.

Đây là lần đầu tiên loài gấu xám trắng quý hiếm này xuất hiện trước công chúng, mặc dù đã được các quan chức động vật nhìn thấy. Clarkson cho biết con trai anh đã chạm trán với động vật khi đi dạo trong công viên cùng gia đình vào ngày sinh nhật. Clarkson cho biết: “Đối với chúng tôi, đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời.” Theo Mike Gibeau, một nhà săn mồi làm việc tại các công viên Canada, sự đột biến của một con gấu xám với bộ lông trắng là “cực kỳ hiếm trong tự nhiên. “. Hiện tượng này phổ biến hơn ở gấu đen (còn được gọi là Kermode hoặc Spirit Bear). Jibo nói: “Cho dù gấu xám Bắc Cực có lẫn với gấu Bắc Cực thì lông của chúng cũng chỉ có màu vàng tươi chứ không có màu trắng.” Từ đầu những năm 1980, trong quá trình nghiên cứu động vật ăn thịt, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con gấu xám trắng. “Giống như một con gấu tinh linh, màu lông của nó có thể là do gen lặn gây ra.” – Chuyên gia quản lý động vật hoang dã Jon Stuart-Smith cho biết thêm, những con gấu ở Banff là một cặp “anh em ruột” khoảng 3,5 tuổi. Chúng được phát hiện bởi các quan chức động vật cùng với gấu cái trên đường đi qua Canada, nhưng lần này có vẻ như những con vật này đã bước vào cuộc sống độc lập.

Grizzlies đã được nuôi dưỡng trong hai đến bốn năm. Các cặp hay cặp “anh chị em” thường dành nhiều thời gian cho nhau hơn, nhưng đến một độ tuổi nhất định, họ có xu hướng tấn công và chia tay.

Doãn Dương (theo báo “Newsweek”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *