Tiên tri Vanga dự đoán những khám phá khoa học lớn trong năm 2018

Tiên tri Vanga. Ảnh: Wikimedia .

Baba Vanga, một nhà tiên tri mù đã chết năm 1996, dự đoán một khám phá khoa học quan trọng vào năm 2018 liên quan đến các nguồn năng lượng mới trên Sao Kim. Tuy nhiên, vì cơ quan vũ trụ không có ý định khám phá sao Kim trong tương lai gần, dự đoán của anh ta rất khó đạt được. – Hơn 20 năm sau cái chết của Van Gặt, nhiều người đang chờ đợi xem liệu dự đoán năm 2018 của anh ta có được thực hiện hay không, bao gồm cả Sao Kim Khám phá và dự đoán rằng Trung Quốc sẽ thay thế Hoa Kỳ trở thành một cường quốc kinh tế, mặc dù vẫn chưa rõ ràng. Theo đâu.

Baba Vanga (tên thật Vangelia Gushterova) là một đứa trẻ khi bị lốc xoáy tấn công. Cô trở nên nổi tiếng sau khi đưa ra nhiều dự đoán về các sự kiện thế giới trước khi chết ở tuổi 85. Có lẽ nổi tiếng nhất trong số này là lời tiên tri năm 1989, khi cô dự đoán rằng cuộc tấn công sẽ là 11/11. “Hai anh em sinh đôi người Mỹ sẽ sụp đổ dưới sự tấn công của con chim sắt. Con sói sẽ sủa trong bụi rậm, và máu của người vô tội sẽ chảy ra.” Mọi người thường hiểu “anh em sinh đôi Mỹ” là tháp đôi và “chim sắt”. Giống như chiếc máy bay bị bắt bởi những tên không tặc.

Đôi khi mọi người vẫn dự đoán rằng vào cuối năm 2016, những dự đoán mơ hồ của anh ta sẽ là dự đoán về việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu ở châu Âu. Vanga cũng xác nhận rằng Barack Obama sẽ là tổng thống cuối cùng của Hoa Kỳ, nhưng dự đoán này là hoàn toàn sai lầm.

Mọi người so sánh ảnh hưởng của những dự đoán mơ hồ của Vanga với các sự kiện. Thực tế có liên quan đến xu hướng xác nhận, nghĩa là mọi người có xu hướng sử dụng thông tin để xác nhận niềm tin hoặc xu hướng giả định của họ. Xu hướng này tương tự như hiệu ứng Barnum hoặc hiệu ứng Forer. Đây là một hiện tượng minh họa mô tả chung về cách mọi người nhìn nhân vật của họ, chẳng hạn như hình ảnh bản thân cụ thể của họ, khiến họ tin vào tử vi và tâm linh. Với những ảnh hưởng này, mọi người thường nhớ rằng chúng có thể được hiểu là dự đoán đúng và bỏ qua dự đoán sai.

Dự đoán của Vanga phức tạp hơn, bởi vì không có bằng chứng nào cho thấy dự đoán thực tế đã được đưa ra, hoặc chính xác những gì họ đang nói. Với thời gian trôi qua, các chi tiết cơ bản như năm của sự kiện được dự đoán đã thay đổi.

Dự đoán Venus của Vanga đã được phát hành 10 năm trước. Vanga nói: “Tạo ra năng lượng mới. Đói sẽ sớm qua. Khởi động một tàu vũ trụ có người lái trên sao Kim.” Dự đoán này đã được thực hiện vào năm 2028, nhưng báo cáo hiện tại thay đổi lịch trình dự báo đến năm 2018.

Tàu vũ trụ của con người hiện đang chỉ vào mặt trăng và sao Hỏa. Mặc dù một vệ tinh nhỏ có thể được triển khai để nghiên cứu thêm về bầu khí quyển của Trái đất, nhưng nó không có nhiệm vụ gì với Sao Kim.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *