Mười thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ

Tristates (18 tháng 3 năm 1925) -Photo: ThinkQuest – Cơn bão đã đi qua ba bang Illinois, Indiana và Missouri. Chỉ trong ba tiếng rưỡi, nó đã phá hủy trái tim của Trung Mỹ.

Cơn bão đã phá hủy 15.000 ngôi nhà, trong đó 700 người thiệt mạng và 613 người ở Illinois. Sau vòng này, dự báo thời tiết mới bắt đầu thiết lập hệ thống cảnh báo bão.

Cháy rừng Peshtigo – ngày 8 tháng 10 năm 1871 – Peshtigo hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, bão lan rộng và hỏa hoạn trên đồng cỏ bao phủ hàng triệu ha đất rừng. Ngọn lửa thậm chí đã băng qua sông Pestigo, chìm vào ngọn lửa ở hai bên thành phố. Vụ cháy đã phá hủy 12 thành phố và giết chết gần 1.200 người.

Lũ Johnstown – ngày 31 tháng 5 năm 1889

Ảnh: AccWeather.com

Vào cuối thế kỷ 19, Johnstown, một doanh nghiệp công nhân nhỏ ở Pennsylvania, nổi tiếng về sản xuất thép chất lượng cao. Nhưng khi đập South Fork trên ngọn núi cách thành phố hơn 20 km bị vỡ, mọi thứ đã kết thúc.

Những ngày mưa lớn khiến con đập xuống cấp và không thể chịu đựng nổi, và hơn 20 triệu tấn nước đã sụp đổ. Thành phố với sự trợ giúp của thác Niagara. Trận lụt đã nhấn chìm 1.600 ngôi nhà và làm chết 2.209 người.

Sóng nhiệt vào mùa hè năm 1988

Ảnh: themysticalpen.com

Nền nông nghiệp thời đó đã bị hạn hán. Năm 1988, một đợt nắng nóng khác lại xảy ra. Thiệt hại nông nghiệp vượt quá 61 tỷ đô la Mỹ. Thời tiết nóng và khô khiến lửa cháy dữ dội dọc theo Công viên Quốc gia Yellowstone và Núi Rushmore. 5.000 đến 10.000 người chết vì các biến chứng liên quan đến nhiệt.

Cái nóng mùa hè năm 1980

Ảnh: sever-wx.pbworks.com

Một trong những thảm họa khủng khiếp và kéo dài nhất trên thế giới. Trong hầu hết các mùa hè, vùng áp suất cao đẩy nhiệt độ ở Trung Mỹ và miền Nam lên trên 32 độ C. Ước tính thiệt hại về nông nghiệp đã lên tới 48 tỷ USD do hạn hán và 10.000 người chết do sức nóng và áp lực.

Bão Okeechobe-16 tháng 9 năm 1928-Nhiếp ảnh: dự án .org- — Nhiều người đã trở về sau khi được sơ tán tại Hồ Okeechobee Quê hương, vì tôi biết rằng cơn bão sẽ không xảy ra như mong đợi. Nhưng sau đó, cơn bão đã tấn công vào đất liền với tốc độ 224 km / h vào tối ngày 16/9/1928.

Sự phá hủy đã phá hủy một con đập nhỏ ở cuối phía nam của hồ và gây ra lũ lụt. Nhà sàn kéo dài vài tuần và giết chết ít nhất 2.500 người.

San Francisco Lửa và Động đất-18 tháng 4 năm 1906

Ảnh: neveretmelted.com — Một buổi sáng mùa xuân, một trận động đất kéo dài chưa đầy một phút bất ngờ thức dậy ở San Francisco, California Mọi người, nhưng các sự kiện sau đó đã đốt cháy thành phố trong 4 ngày. -Một trận động đất mạnh từ 7,7 đến 7,9 trên thang Richter không chỉ làm hỏng đường ống dẫn khí và đốt lửa mà còn làm hỏng đường ống nước, khiến lính cứu hỏa thiếu nước để khống chế đám cháy. Cho đến khi đám cháy tắt, ngọn lửa nhấn chìm 500 khối và giết chết 3.000 người. Trong số những người sống sót, 225.000 người mất nhà cửa.

Bão bụi – Đầu những năm 1930-Ảnh: thenonconsumeradvocate.files.wordpress.com

Trước những năm 1930, Đại Bình nguyên đã được coi là một thiên đường nông nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với lúa mì, nông dân đã cố gắng canh tác trên thảo nguyên ở đồng bằng phía nam. Do đó, xói mòn đất do cỏ và rễ cây đã được thay thế bằng cây trồng. Trong thời kỳ hạn hán, thảm thực vật và rễ cây đã được sử dụng để duy trì độ ẩm của đất.

Hạn hán trong thập kỷ qua đã thay đổi đất xốp. Trong bụi, gió cuốn bụi về phía đông, làm tối bầu trời trên bờ biển Đại Tây Dương. Không có cây trồng, một phần ba nông dân dựa vào sự trợ giúp của chính phủ để kiếm sống và khoảng một nửa số người Mỹ là người vô gia cư.

Bão Katrina-29 tháng 8 năm 2005

Ảnh: themysticalpen.com — Cơn bão Đại Tây Dương bắt đầu khi những cơn bão qua máng xối qua miền nam Florida và sau đó trở thành thảm kịch kinh hoàng và đắt đỏ nhất ở Hoa Kỳ.

Bão Katrina đổ bộ vào bờ biển Louisiana với tốc độ cao hơn 200 km mỗi giờ. Đê chắn sóng đã chặn New Orleans và mực nước cao hơn xung quanh khiến 80% thành phố bị chìm. Bão Katrina đã giết chết ít nhất 1.836 người và mất khoảng 125 tỷ USD. -Hurricane Galveston-ngày 8 tháng 9 năm 1900-Ảnh: FoxNews-Galveston có biệt danh là “Hòn ngọc Texas” vào cuối thế kỷ 19 cho đến khi thảm họa thiên nhiên chết chóc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ quét qua vùng đất này Triển vọng tươi sáng.

Galveston từng là trung tâm buôn bán bông và là thành phố lớn nhất ở Texas. Tuy nhiên, để thuận tiện, các quan chức và người dân thành phố quyết định khôngXây đê để bảo vệ thành phố.

Khi giông bão xảy ra khoảng 216 km / h vào sáng sớm, tòa nhà sụp đổ trong 4 đến 5 mét sóng. Đến trưa, toàn bộ thành phố bị ngập lụt và 8.000 người chết. Mặc dù thành phố này sau đó đã được xây dựng lại, nó đã từng có biệt danh là “New York South” và chưa bao giờ hồi phục sau sự thịnh vượng.

Hải Minh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *