Cây có chứa nội tiết tố động vật?

Chất này làm cho lụa “vứt bỏ áo giáp”, làm tan chảy các nữ thần. Điều này là bất thường bởi vì các chất kích thích động vật và thực vật – hai nhánh chính của cơ thể con người – không được kết nối với nhau. Ví dụ, các chất phụ trợ, chẳng hạn như chất phụ gia, gibberellin, nguyên phân … không có tác dụng đối với động vật.

Hiện tượng này lần đầu tiên được phát hiện bởi các nhà khoa học Nhật Bản vào năm 1966. Được tìm thấy trong một cây thông (Podocarpus chinensis) với hoạt động kích thích lột xác được trồng ở Đài Loan. Kể từ đó, mọi người biết rằng vẫn có một mối quan hệ thú vị giữa hai nhánh này.

Do đó, các nhà khoa học đã lựa chọn rộng rãi trong hơn 200 gia đình và hơn 1.000 loài cây, và tìm thấy hơn 100 lột xác gây khó chịu. Ngày nay, sử dụng chất kích thích này để tăng sản xuất tơ lụa không còn là điều lạ. Thật thú vị, so với các chất kích thích do côn trùng tiết ra, chất kích thích để chuyển đổi thực vật có lợi thế. bên ngoài. Ngoài việc được phân phối rộng rãi và dễ dàng để có được, hàm lượng của nó cũng rất phong phú, nhà máy chứa hơn 1 kg / 100 kg nguyên liệu. Từ 500 kg, con tằm chỉ có thể nhận được 25 gram kích thích lột xác.

Ở thực vật, không chỉ có côn trùng “phát triển nhanh” mà còn có “sự sống vĩnh cửu el”. — Vào những năm 1970, một nhà khoa học người Séc chuyên về sự biến thái của côn trùng. Ông đã mang một con sâu có tên là “Bông hồng mùa xuân Prague” đến Đại học Harvard ở Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng sau khi thay đổi nơi không thể bị thanh trừng và bỏ lại phía sau Con sâu này. Chưa trưởng thành, tại sao? So sánh điều kiện cho ăn của hai quốc gia này, có thể thấy rằng lý do nằm ở thảm giấy được sử dụng để trồng côn trùng. – Ngoài ra, trong một số giấy tờ được sản xuất tại Hoa Kỳ có chứa các chất kéo dài trạng thái của giun mùa xuân, ngọn cây chỉ ra rằng giấy được sử dụng có chứa chất chống lão hóa như valerian (Glyptostrobus penilis). ), thông, thủy tùng và đường tùng (Larix gmelini), là một este methyl, là một dẫn xuất axit béo có thể làm bất tử côn trùng mang lại sự sống, nhưng được tìm thấy trong thực vật. Rất ít và không được phân phối rộng rãi.

Tại sao thực vật có hoóc môn động vật? Một số người giải thích rằng điều này đòi hỏi sự bảo vệ của thực vật, bởi vì côn trùng sẽ lột da hoặc gây ngộ độc sớm hơn sau khi ăn thực vật, có hại cho chúng. Nhưng một số người nghĩ rằng đây là những nhu cầu sinh sản của chính cây trồng. Tuy nhiên, đây chỉ là những suy luận.

(Theo nguyên nhân của 10.000 vấn đề)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *