Điều gì khiến cá heo bơi nhanh?

Cá heo có thể bơi với tốc độ 15 m / s.

Các vật muốn bơi nhanh phải có hình dạng của những giọt nước để giảm thiểu lực cản do nước gây ra. Nhưng ngay cả trong trường hợp này, bề mặt tiếp xúc vẫn sẽ tạo ra ma sát. Nếu đối tượng di chuyển chậm, khả năng chống nước sẽ giảm. Nhưng khi nước di chuyển nhanh, mức độ nhiễu loạn của nước trên bề mặt tiếp xúc cũng tăng lên, và sức cản cũng tăng lên. Ở tốc độ cao, tàu ngầm bọc thép dành 90% năng lượng để vượt qua khả năng chống nước.

Sau rất nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu bề mặt vật thể của anh ta có độ mềm cao và có các phần nhô ra nhỏ, nó sẽ hấp thụ và khéo léo loại bỏ sự nhầm lẫn trên bề mặt tiếp xúc, và vật thể có thể di chuyển nhanh chóng. Do đó, họ cho rằng cá heo bơi quá nhanh vì da của chúng có cấu trúc đặc biệt giúp giảm thiểu khả năng chống nước.

Trong quá trình hoạt động của cá heo, các nhà khoa học phát hiện ra rằng bề mặt da được chia thành ba lớp: màng ngoài bao gồm các góc mịn rất mỏng, sau đó là lớp biểu bì và lớp hạ bì. Có nhiều ruột non rỗng trên lớp biểu bì, giống như các ống tròn nhỏ trên lớp biểu bì đen “bị tắc”. Những ống này có khả năng chống ăn mòn rất cao và có thể loại bỏ hầu hết sức cản của nước, do đó cá heo có thể di chuyển trong đại dương với tốc độ đáng kinh ngạc.

Mô phỏng cấu trúc của da cá heo, người ta đã tạo ra một loại cao su đặc biệt, có tính đàn hồi cao. Bên trong, có vô số ống ruột non, và có những ống nằm giữa những ống rỗng này dẫn chất lỏng nhớt lên bề mặt. Do đó, một lớp màng mỏng và mịn có độ đàn hồi được hình thành trên bề mặt cao su, do đó làm giảm ma sát với nước. Do đó, chiếc tàu ngầm được phủ một lớp phim như vậy có thể làm giảm sức cản do dòng điện gây ra.

(Dựa trên 10.000 câu hỏi, tại sao)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *