Xiếc bạch tuộc

Con bạch tuộc vừa bóc vỏ dừa, và nó sẽ sớm “chạy”. Nhiếp ảnh: BBC .

“Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy cảnh này, tôi khó có thể cười. Tôi biết bạch tuộc sẽ làm gì khi tiếp cận hai miếng dừa, nhưng tôi không ngờ mình sẽ bị chúng bắt. Và Đã trốn thoát, “Tiến sĩ Julian Finn, một nhà khoa học tại Bảo tàng Victoria ở Úc, nói.

“National Geographic” nói rằng Finn và các đồng nghiệp đã xem và quay 20 con bạch tuộc. Dừa (Amphioctopus marginatus) có nhiều ở vùng biển Indonesia từ năm 1999. Họ đã thấy họ “làm xiếc” 4 lần bằng vỏ dừa. . Ảnh: “Địa lý quốc gia”. Trong video trên, sau khi lấy vỏ dừa với 8 thành viên, con bạch tuộc đã nổ tung bùn trong vỏ và ôm lấy nó trong khi “cô” đang chạy. Con vật đi được khoảng 20 mét bằng dừa.

“Tôi không mong đợi các thành viên mềm của bạch tuộc sẽ di chuyển chúng nhanh như một con nhện. Sự kết hợp hoàn hảo của các thành viên này”, Mark Norman, giám đốc khoa học của BBC cho biết. Nhận xét của Bảo tàng Victoria. Nhưng, nếu có hai vỏ dừa, con vật sẽ để chúng quay lại và ở giữa. Ảnh: “Địa lý quốc gia”. Các nhà khoa học tin rằng bạch tuộc phải “chạy” rất nhanh vì bạch tuộc dễ bị tấn công khi gọt vỏ dừa. Nếu chỉ tìm thấy một cái vỏ, con bạch tuộc sẽ lật vỏ và giấu nó dưới lớp vỏ. Tuy nhiên, khi có hai vỏ, nó sẽ trượt vào một vỏ và sau đó phủ vỏ kia. Vỏ dừa giúp bảo vệ bạch tuộc ở khu vực dưới đất quá nhỏ để che giấu.

“Nếu chúng chỉ ẩn trong bùn mà không che đậy bất cứ thứ gì phía trên chúng, kẻ săn mồi sẽ dễ dàng làm điều đó. Khám phá chúng. Vì cơ thể chúng” không có xương, bạch tuộc sẽ luôn là con mồi tốt cho kẻ săn mồi, “Norman nói. Minh Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *