Sáu con voi đã giải cứu bạn đồng hành của họ và chết

Thi thể của một con voi chết dưới chân thác nước. Ảnh: AFP. – Cục bảo tồn động vật hoang dã và công viên quốc gia cho biết vụ tai nạn xảy ra sau khi chú voi con trượt xuống thác nước ở trung tâm công viên quốc gia Khao Yai. Vào ngày 5 tháng 10, khi một nhóm voi đứng trên đường đến thác nước, chính quyền đã được gọi. Khoảng 3 giờ sau, đội cứu hộ tìm thấy thi thể của chú voi 3 tuổi. Dưới chân thác Haew Narok, có năm con voi khác kéo đi. Họ cũng tìm thấy hai con voi đang vật lộn để đứng trên rìa của một vách đá gần đó và giải cứu chúng. Khanchit Srinoppawan, người đứng đầu công viên quốc gia, cho biết hai con voi còn sống đang bị theo dõi.

Một con voi đang cố gắng đánh thức người đàn ông đã chết. Edwin Wiek, người sáng lập Tổ chức Động vật hoang dã Thái Lan, cho biết hai con voi có thể khó sống sót vì chúng phụ thuộc nhiều vào đàn cừu lớn để giữ an toàn và tìm thức ăn. . Tai nạn cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của họ. Con voi nổi tiếng sẽ thể hiện nỗi buồn. Vick nói: “Nó giống như mất một nửa gia đình. Chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì vì đó là điều tự nhiên.” Đội cứu hộ đã giải cứu hai con voi. Ảnh: AFP.

Thác Haew Narok (Thác địa ngục) thường gặp tai nạn tương tự. Một nhóm 8 con voi đã chết sau khi rơi xuống thác nước vào năm 1992, thu hút sự chú ý của đất nước. Có khoảng 300 con voi hoang dã trong Công viên Quốc gia Khao Yai, bao gồm 2.000 km2 rừng và đồng cỏ. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, như gấu và khỉ. Ước tính có khoảng 7.000 con voi châu Á sống ở Thái Lan và hơn một nửa đang bị giam cầm.

Ankang (BBC)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *