Trường hợp bóng nảy cao?

Nhiều quả bóng thể thao khác nhau, như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, tennis, bóng bàn … kích thước khác nhau, nhưng chúng đều là những quả bóng rỗng và được làm bằng vật liệu đàn hồi tốt, chẳng hạn như cao su , Da, nhựa tổng hợp …

Nhờ chất liệu đàn hồi, khinh khí cầu có thể co lại, giãn nở liên tục và nhanh chóng phục hồi. Do hình dạng rỗng tròn của nó, nó sẽ rơi xuống đất khi bị tác động (đá, đập, đỡ chân tay hoặc vợt) hoặc khi nó chạm vào tường … quả bóng chỉ chạm vào một điểm nhỏ trên bề mặt Trên quả bóng, lực lò xo sẽ ​​tập trung vào điểm này, khiến bóng nảy hoặc bay. Quá trình này được lặp lại chậm và thường xuyên cho đến khi lực được loại bỏ.

Quả bóng có dạng hình cầu, nhưng nó được làm từ một vật liệu kém đàn hồi hơn, chẳng hạn như quả bóng, bowling không được đáp ứng hai đặc điểm này. Bóng hình vuông hoặc hình chữ nhật (hình khối), bóng rỗng và vỏ cao su thì không. Ngay cả đối với môn bóng bầu dục, bề mặt tiếp xúc với lực tương tác thường lớn và độ đàn hồi không tập trung, do đó người chơi có cảm giác “tấn công” mạnh hơn bầu trời, do đó luôn khó bật lại, háo hức tiến về phía trước và bật lại mặt đất như một quả bóng.

(Theo Thế giới mới)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *