Sự phục hưng khốc liệt gây tranh cãi

Các nhà khoa học dự đoán rằng con voi ma mút này đã biến mất hơn 10.000 năm trước. Nhiếp ảnh: flickr.com .

Một nhóm các chuyên gia từ Đại học Đông Bắc Nga và các đồng nghiệp của Viện Công nghệ Sinh học Hàn Quốc thu thập mô cơ và máu từ phần dưới của con voi ma. Thời báo Siberia cho biết Siberia, Nga, quần đảo mới, đang bị hút.

“Mô cơ thu được từ cơ thể voi có màu đỏ tươi tự nhiên, vì phần thân dưới của nó là một con voi, nên màu rất tối.” Semyon Grigoriev, người đứng đầu nhóm tìm kiếm khổng lồ tại Đại học Đông Bắc.

Khi nhóm chuyên gia khai quật cơ thể voi, nhiệt độ môi trường chỉ từ -7 đến -10 độ C.

“Chúng ta có thể nói rằng Grigoryev đã nhận xét:” Máu của Mạnhma có chứa chất chống đông máu. “Thuốc chống đông máu là một phần máu của Song Ngư và lưỡng cư Bắc Cực và Nam Cực. Ông cảnh báo về tác hại của môi trường đóng băng trên các mô. – Grigoriev tin rằng các mẫu máu của Mạnh mm rất quan trọng Các nhà khoa học được tái sinh thành voi sẽ là một “kho báu vô giá”. Ông hy vọng rằng mình và đồng nghiệp sẽ nhìn thấy ít nhất một tế bào voi vẫn còn sống. Nếu hy vọng này trở thành hiện thực, thì nhóm nghiên cứu có thể sử dụng công nghệ nhân bản để hồi sinh voi ma mút.

“Nhưng trong những điều kiện khó khăn của băng vĩnh cửu, khả năng là rất nhỏ. “, ông thừa nhận. Công chúng bày tỏ nhiều quan điểm khác nhau về kế hoạch hồi sinh voi ma mút. Nhiều người hài lòng với sự tái xuất hiện của voi ma mút. Họ tin rằng nếu điều này trở thành hiện thực, chính phủ nên đưa voi ma mút vào Giải trí ở những khu vực riêng biệt, thay vì cho phép chúng sống tự do, “

nhưng một số người lo lắng rằng nếu voi ma mút phục hồi, số lượng của chúng có thể tăng nhanh và chúng sẽ gây ra mối đe dọa cho nhân loại.

“Mạnh ma biến mất vì một số lý do. Nếu chúng ta hồi sinh voi ma mút, chúng ta sẽ đảm nhận vai trò của Chúa và chống lại quy luật sáng tạo. Tôi nghĩ rằng việc khởi động lại chúng sẽ có những hậu quả khó lường”, CNN Độc giả Andres Conde Bosch (Andres Conde Bosch) cho biết. Những “người không vâng lời” là cần thiết.

“Đây là một lập luận nực cười và nguy hiểm. Nhiều người cũng sử dụng lập luận này để phản đối nghiên cứu về liệu pháp tế bào gốc, đây là một công nghệ thiết yếu về mặt y tế”, Rosenfield bình luận.

Một số độc giả tin rằng nhiều loài trên trái đất đã bị loài người tuyệt chủng, vì vậy đó là cách để chúng ta chuộc chúng để khôi phục sự sống sót của chúng. Những sai lầm của tổ tiên chúng ta cũng tạo cơ hội cho thế hệ tương lai sống trong một thế giới đa dạng sinh học lớn hơn. Họ nói rằng chúng ta không nên lo lắng về viễn cảnh bùng nổ số lượng loài được hồi sinh. Tổ tiên chỉ sử dụng đèn pin và săn đá để làm cho nhiều loài biến mất. . Tôi nghĩ rằng thợ săn ngày nay có thể nhanh chóng giảm số lượng của họ. Động vật xâm lấn nguy hiểm là những loài nhỏ, phát triển nhanh, chẳng hạn như chuột. Một con voi tên voi không thuộc loại động vật này “, một độc giả tên Tanya nói.

Một video mô phỏng hoạt động của voi ma mút mm (Nguồn: BBC)

Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *