Tại sao cây thủy sinh không bị thối?

Hoa súng là một cư dân của đầm lầy.

Rễ cây hút nước và khoáng chất từ ​​đất, nhưng nó cần đủ không khí để phát triển bình thường. Nếu rễ bị ngâm trong nước trong một thời gian dài do thiếu không khí, nó sẽ ngừng phát triển và thậm chí nghẹt thở. Khi rễ chết, thân cây sẽ theo sau. Nhưng rễ của cây thủy sinh thì khác. Chúng hoàn toàn thích nghi với môi trường “thở” này. Đặc điểm rõ ràng nhất là chúng có thể hấp thụ oxy từ nước trong khi thở bình thường trong điều kiện thiếu oxy.

Trong vỏ cây thủy sinh, có một khoảng trống lớn giữa các tế bào (giữa các cây thông). Cùng nhau trong hệ thống gas. Đặc biệt, lớp biểu bì gốc là một lớp màng mờ và hầu như không có oxy hòa tan trong nước để xâm nhập (xâm nhập) vào gốc. Trong các khoảng trống giữa các tế bào, oxy được phân phối qua rễ, cung cấp đủ oxy cho cơ thể.

Ngoài ra, để thích nghi với môi trường nước, sự ra đời của một số loài thực vật thủy sinh cũng có cấu trúc đặc biệt. Ví dụ hoa sen. Mặc dù chúng sống trong môi trường bùn, rất yếm khí và khó thở tự nhiên, nhưng có rất nhiều lỗ nhỏ và nhỏ trên hoa sen. Các lỗ này được kết nối với các lỗ trên cuống lá, và có nhiều lỗ rỗng kết nối với các lỗ khí của lưỡi dao. Do đó, mặc dù hoa sen bị chôn sâu trong bùn, nó vẫn có thể sống bình thường vì nó có thể thở tự do qua bề mặt của lá. Nhiều túi khí chứa đủ không khí để cho phép rễ cây thở. Giống như bèo tấm, có nhiều rễ dưới lá. Trên thực tế, đây không phải là rễ thật, mà là biến dạng của lá, chịu trách nhiệm cho rễ.

Lớp biểu bì của thân cây thủy sinh cũng đóng vai trò là rễ. Biểu bì (để ngăn ngừa mất nước của lá) không được hình thành hoặc hoàn toàn không tồn tại. Tế bào chất có chứa chất diệp lục, có khả năng quang hợp và tạo ra chất hữu cơ của riêng nó. Bởi vì nó có thể thở bình thường, có “thức ăn để ăn”, vì vậy thực vật thủy sinh có thể tồn tại trong nước trong một thời gian dài mà không bị phá vỡ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *