Cái nào nặng hơn?

Câu đố này được thiết kế cho nhiều người và có nhiều câu trả lời khác nhau. Một số người nói rằng bề mặt nổi của thùng gỗ nặng vì “ngoài nước, còn có gỗ trong thùng”. Ai nói ngược lại, người kia nặng hơn, vì “nước nặng hơn gỗ”.

– Câu trả lời đúng là hai thùng có cùng trọng lượng. Trong hộp thứ hai, thực sự có ít nước hơn trong hộp thứ nhất, vì các khúc gỗ nổi sẽ đẩy nước. Nhưng theo định luật về độ nổi, đối với tất cả độ nổi, phần chìm của nó sẽ thay thế một phần nước có cùng trọng lượng như vật này. Đây là lý do tại sao sự cân bằng là sự cân bằng.

Bây giờ hãy cố gắng giải quyết vấn đề khác. Đặt một cốc trọng lượng lên đĩa và đặt nó với một trọng lượng. Sau khi làm tấm cân, đặt vật nặng vào ly nước. Quy mô sẽ trông như thế nào?

Theo luật của Acsimet, trọng lượng trong nước sẽ nhẹ hơn ngoài trời. Bạn có thể tưởng tượng một cái nồi với một cái cốc đang nổi lên. Nhưng cân bằng luôn cân bằng. Thật vậy, một vật nặng đặt trên ly nước làm dịch chuyển một phần nước, khiến nó dâng cao hơn mực nước. Do đó, áp suất ở đáy cốc tăng lên, khiến cho đáy cốc chịu được lực bổ sung tương đương với “mất” trọng lượng.

(Vật lý thú vị)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *