Tại sao nó dễ dàng nằm trên võng với một sợi dây cứng?

Vấn đề là bề mặt của phân phẳng, cơ thể chỉ tiếp xúc với phân trên một bề mặt nhỏ, và trọng lượng tập trung ở đó. Bề mặt ghế được uốn cong và có thể tiếp xúc với cơ thể trong một phạm vi lớn hơn. Do đó, trọng lượng của cơ thể được phân phối rộng rãi, trọng lượng của mỗi đơn vị bề mặt là nhỏ, và áp lực nhỏ. Do đó, vấn đề là phải biết phân phối áp lực có thường xuyên hay không. Khi chúng ta ngủ trên chiếu, các vết lõm trên chiếu trùng với sự không đồng đều của cơ thể chúng ta. Áp lực được phân bổ đều ở đây, vì vậy chỉ cần một vài gram trên mỗi cm vuông. Lúc đó, tôi cảm thấy rất tốt.

– Hãy phân tích nó để thấy rõ sự khác biệt giữa hai. Bề mặt cơ thể của một người trưởng thành khoảng 2 mét vuông hoặc 20.000 cm vuông. Giả sử chúng ta đang ở trên giường, tiếp xúc với giường trên một nửa bề mặt của cơ thể, tức là 5000 cm2. Trọng lượng trung bình là 588N. Do đó, tổng trọng lượng mang theo trên 2 cm là 0,12N. Tuy nhiên, khi nằm trên bảng phản chiếu, bạn chỉ có thể chạm vào bề mặt của tựa đầu vài trăm cm vuông. Do đó, áp suất trên mỗi cm vuông lên tới nửa kilôgam chứ không phải hàng chục gam. Sự khác biệt này rõ ràng đến mức chúng ta cảm thấy nó trực tiếp trên cơ thể và nói rằng “giường quá cứng”.

Tuy nhiên, ngay cả trên chiếc giường chắc chắn nhất, nếu áp lực phân bố đều trên một chiếc giường, chúng ta có thể không cảm thấy khó khăn ở những khu vực lớn hơn. Hãy tưởng tượng nằm trên đất sét mềm và in hình dạng cơ thể của bạn trên mặt đất. Làm khô nền đất sét (khi đất sét khô khoảng 5-10%, nhưng người ta cho rằng điều này sẽ không xảy ra). Khi nó cứng như đá và vẫn duy trì hình dạng cơ thể của bạn, xin vui lòng nằm trong khuôn bùn này. Ngay cả khi bạn thực sự nằm trên tảng đá, bạn sẽ cảm thấy như bạn đang nằm trên một chiếc giường lông chim mềm mại.

(Theo Vật lý vui vẻ)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *