Các nhà thiên văn học có thể bay

Ánh sáng của dải ngân hà giúp con bọ dẫn đường cho hành trình của nó. Ảnh: Sinh học hiện tại. Nếu bạn thấy nhiều rác, bọ cánh cứng thường thu thập “chiến lợi phẩm” từ các thành viên tròn, sau đó di chuyển đến nơi an toàn để ăn. Chúng luôn cuộn thức ăn theo một đường thẳng, bởi vì nếu chúng đi theo đường cong, chúng có khả năng quay trở lại vị trí ban đầu, nơi những con bọ cánh cứng khác có thể đánh cắp thành quả lao động của chúng.

– Marie Dacke (Đại học Lund, Thụy Điển) đã chứng minh rằng hướng của bọ cánh cứng có thể được xác định bằng cách xác định vị trí của mặt trăng và mặt trời. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của cô, chúng luôn dễ dàng thích nghi với màn đêm không có mặt trăng. Do đó, giả sử họ dựa vào một nguồn sáng khác trên bầu trời để hướng dẫn họ. Sau khi tiến hành nhiều thí nghiệm tại một trung tâm nghiên cứu thiên văn ở Nam Phi, cô phát hiện ra rằng các máy bơm được điều khiển bởi ánh sáng của Dải Ngân hà.

“Đương nhiên, máy bơm lăn theo mọi hướng, không theo hướng song song hoặc dọc. Họ chỉ sử dụng Dải Ngân hà làm tài liệu tham khảo để xác định hướng”, Duck nói. “Các nhà khoa học đã biết rằng con người, chim và hải cẩu đều có khả năng điều hướng bằng cách xác định vị trí của các ngôi sao. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta thấy rằng côn trùng có khả năng tương tự.

Theo dự đoán của Duck, bọ cánh cứng có khả năng có mắt , Vì vậy, họ có thể thấy rõ Dải Ngân hà. Haha trên bầu trời .

Minglong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *