Tại sao lại đặt hoa hồng và lê với nhau trong giấm?

Quả chín giải phóng rất nhiều khí ethylene.

Mỗi quả xanh có một axit gây ra axit. Ví dụ, hồng có axit tannic, táo có axit malic, cam, chanh có axit citric … Khi trưởng thành, các axit này sẽ dần bị phân hủy và vị chua của chúng sẽ biến mất. Màu sắc của trái cây cũng sẽ thay đổi từ màu xanh sang màu vàng.

Thông thường, miễn là bạn chờ đợi, quả xanh sẽ chín, nhưng không phải ai cũng chịu được. Mặt khác, trong quá trình thu hoạch, chúng tôi hy vọng sẽ thu hoạch được nhiều trái chín cùng một lúc. Do đó, cần phải làm cho chúng trưởng thành nhanh hơn. Đây là nghệ thuật của giấm trái cây. Trước thế kỷ 20, mọi người không hiểu tại sao quá trình chín được tăng tốc bằng cách thêm một số trái cây chín vào trái cây xanh.

Khi nhà hóa học Svet tìm thấy một phương pháp thuốc sắc, tất cả các bí mật đã được tiết lộ. Chữ ký – phương pháp xác định thành phần khí. Kết quả đo chỉ ra rằng trái cây trưởng thành thường giải phóng ethylene khí. Một số loại trái cây, chẳng hạn như lê và táo, chín nhanh hơn quả hồng. Họ cũng sẽ phát hành thêm ethylene. Khí có cấu trúc phân tử gồm một nguyên tử carbon và bốn nguyên tử hydro. Nó có hoạt động hóa học tương đối mạnh, có thể thúc đẩy hô hấp của cây, làm cho oxy dễ dàng đi qua da trong quả và quả chín nhanh hơn. Do đó, khi bạn đặt một vài quả lê hoặc quả hồng chín vào một giỏ hoa hồng xanh, bạn có thể tiết kiệm thời gian giấm.

(Dựa trên 10.000 câu hỏi, tại sao)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *