Hai cấp độ của ý thức (Phần 1)

Những sự kiện như vậy đã thu được lần đầu tiên trong các thí nghiệm thôi miên. Người bị thôi miên nhận được lệnh ngủ và quên lời của nhà thôi miên, nhưng đồng thời, anh ta phải thực hiện mệnh lệnh. Bốn ngày sau, anh gọi bác sĩ đúng giờ và hỏi về sức khỏe. Bác sĩ nói: “Số điện thoại của tôi là như thế này, nhưng sau đó bạn có thể quên nó.”

– Mọi chuyện xảy ra trên trot. Người đàn ông đã nghĩ về thôi miên trong bốn ngày, nhưng một giờ trước thời gian dự kiến, anh ta bắt đầu lo lắng và lo lắng về bác sĩ: Tôi đã không biết anh ta đang ở đâu, anh ta có muốn gọi bác sĩ ngay không, nhưng anh ta muốn gọi bác sĩ ngay lập tức, nhưng Lập tức nghĩ anh không biết số điện thoại.

Sau đó, sự lo lắng tăng lên. Không thể tiếp tục làm việc, anh đi đến điện thoại và quay số điện thoại một cách máy móc. Nhà thôi miên trả lời.

Đâu là bí mật của bộ não được lưu trữ trong bộ nhớ trong quá trình thôi miên?

Kinh nghiệm này đã được lặp đi lặp lại nhiều lần với mọi người. Khác nhau, kết quả luôn là thế này: khi số điện thoại được công bố trong quá trình thôi miên, tiềm thức của con người dường như đã đọc thông tin rõ ràng, nhưng sau đó quên nó đi. Bị lãng quên bởi ý thức hơn là vô thức. Một hiện tượng khác có liên quan đến khu vực tiềm thức. Phim được chiếu trong rạp chiếu phim, nhưng trong một số cảnh nhất định, một số từ không liên quan gì đến nội dung của phim, chẳng hạn như quảng cáo cho sản phẩm mới. Các từ xuất hiện và biến mất trên màn hình nhanh đến mức khán giả không thể nhận ra nó. Nói cách khác, dòng biểu hiện này không đến được ý thức của con người, cũng không được nhận thức (ai cũng biết rằng để ghi lại cảnh phụ đề trong phụ đề, cảnh phải được nhìn thấy trong vòng không dưới 0,1 giây). Sau buổi chiếu, nhiều khán giả xem phim đã đến cửa hàng và họ có thể mua sản phẩm mới dựa trên quảng cáo. Ngay cả khi họ không biết nó là gì, họ vẫn đến đó.

– Đây là một lời giải thích: bộ não nhận được thông báo ở mức độ vô thức và sau đó truyền nó đến ý thức như là tín hiệu không thể nghi ngờ đầu tiên.

Tôi nhớ một câu chuyện được kể bởi các nhà khoa học trong thế kỷ trước. Ai đó đã đi đến một thị trấn nhỏ ở hai bên bờ sông Wanga. Anh ở trong khách sạn và cảm thấy khó chịu khi thức dậy vào buổi sáng. Ngày hôm sau, anh thức dậy với một loại điềm báo mạnh mẽ nguy hiểm. Tuần này trôi qua và một lần, khi anh ngủ thiếp đi, chủ nhà trọ quyết định chuyển chiếc giường sang một góc khác của căn phòng. Đêm đó, trần phòng sụp đổ và một chùm ánh sáng nặng nề rơi từ trên giường xuống phía trước.

Khi mọi người hỏi anh ta tại sao anh ta chuyển giường, anh ta trả lời: “Chính tôi, tôi không biết! Dường như có ai đó gây áp lực cho tôi” .

Lúc đó, mọi người đều cho rằng Chúa đã cứu Có anh ấy. Tuy nhiên, một nhà khoa học nghỉ ngơi trên sông Wanga rất thích thú với “cuộc giải cứu thần kỳ” này và giải thích những gì đã xảy ra từ quan điểm khoa học.

Khách sạn đã được xây dựng từ lâu và trần nhà cần thiết phải được sửa chữa. Chùm ánh sáng xuyên qua phòng thoát của khách rất nghiêm trọng đến nỗi nó có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Khi ai đó đi lên lầu, chùm tia sẽ rung lên và ré lên. Ban ngày, chủ nhà trọ không nhận ra âm thanh mà chỉ có ý thức nghe thấy tiếng ồn bên ngoài. Tuy nhiên, ngay cả vào ban ngày, đặc biệt là vào ban đêm, khi mọi thứ vẫn im lặng, thính giác của anh truyền tiếng rít khe khẽ của chùm tia lên não. Bạn có thể tiếp tục làm việc ngay cả trong khi ngủ và não sẽ nhận được những âm thanh lo lắng này. Trong tiềm thức của con người, một ý tưởng hoàn toàn tự nhiên xuất hiện, rằng vết nứt đe dọa mối nguy hiểm mà trần nhà có thể sụp đổ. Nhưng ý nghĩ này đã không xảy ra với tôi. Một người đàn ông khác thức dậy vào buổi sáng với cảm giác sợ hãi mơ hồ, chờ đợi những điều khủng khiếp và khủng khiếp. Tối hôm sau, người bất tỉnh trở nên lo lắng hơn, nhắc nhở về mối đe dọa, và sau đó nhắc nhở anh ta phải làm gì. Cuối cùng, ý tưởng phải di chuyển chiếc giường xuất hiện trong ý thức của anh ấy.

— Như bạn thấy, không có gì bí ẩn về những gì đã xảy ra ở đây .

— Khác — – (Theo cuốn sách bên cạnh câu đố)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *