Gửi tín hiệu về sừng tê giác quý hiếm ở Việt Nam

Các nhà nghiên cứu WWF và kiểm lâm công viên quốc gia sử dụng hai con chó Mỹ để đánh hơi và xác định số lượng sừng tê giác trong khu rừng xung quanh. Con đực là nhà của một trong hai loài tê giác còn lại trên thế giới.

Tê giác (tên khoa học là Tê giác sondaicus annamiticus) sẽ tuyệt chủng ở Đông Nam Á, cho đến khi thợ săn bị giết bởi con người vào năm 1988. Hiện tại có ít hơn 10 người, nhưng con số chính xác là không chắc chắn.

— Sừng tê giác bị bắt ở phía nam nước bạn. Sarah Brooke, người đứng đầu dự án tê giác WWF, cho biết: “Kế hoạch điều tra hiện trường này nhằm tiết lộ bí mật của loài tê giác sừng nhỏ. Tại Việt Nam, đây là để bảo vệ loài động vật tuyệt chủng này.” Sau năm ngày điều tra, nó đã được phát hiện. Bảy mẫu tê giác đã cho sự tự tin của động vật. Nhóm nghiên cứu đã có thể thu thập tất cả các thông tin khoa học cần thiết. Các mẫu phân sẽ được gửi đến Đại học Nữ hoàng Canada để phân tích DNA, xác định giới tính và số lượng cá thể. Hiệp hội Động vật học London sau đó sẽ tiến hành phân tích hormone để cho thấy khả năng sinh sản và mức độ căng thẳng của động vật ở trạng thái hiện tại.

Bà Chen Minxian, Chủ tịch Chi nhánh WWF Việt Nam, cho biết: “Việc bảo vệ tê giác không chỉ vì đây là loài quý hiếm duy nhất ở Việt Nam, mà còn là biểu tượng lớn nhất của công việc bảo tồn quốc gia hiện tại của chúng tôi. Nếu chúng ta mất con tê giác này, người Việt Nam khác. Tương lai của các loài quý hiếm và đặc hữu cũng sẽ gặp nguy hiểm.

Sừng tê giác thông qua buôn bán bất hợp pháp các loài hoang dã Pháp đã trở thành một đối tượng đặc biệt có giá trị lớn. Sừng tê giác, da và phân được sử dụng cho mục đích y tế. Việc mở rộng và phát triển hệ thống thủy điện đã làm tăng áp lực lên loài động vật nhỏ bé này.

Tăng hiệu quả bảo vệ tê giác và các loài hoang dã đang bị đe dọa bởi những kẻ săn trộm. WWF có liên quan đến dự án tê giác châu Á. Tuần tra với các sĩ quan quân đội để hỗ trợ cộng đồng địa phương tham gia bảo vệ. Vườn .

Anh Khoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *