Mây vảy mây bao phủ bầu trời nước Mỹ

Sau những cơn giông bão dữ dội tấn công Oklahoma và Vịnh Mexico vào ngày 29 tháng 4, những đám mây màu cam bao phủ bầu trời với mưa đá, gió mạnh và mưa lớn. Vào tối ngày 27 tháng 4, cơn bão đã quét qua toàn bộ khu vực. Theo nhà khí tượng học Janice Dean, thành phố Tulsa và các khu vực xung quanh đánh dấu sự khởi đầu của mùa mưa. Khi cơn bão dịu dần, những đám mây vảy rồng hình thành trên bầu trời.

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), đám mây vải của con rồng trông giống như một phần nhô ra hình tròn nhô ra từ bên cạnh. Dưới những đám mây. Loại mây này thường đi kèm với giông bão nghiêm trọng. Trên thực tế, quy mô rồng là một đám mây vũ trụ gắn liền với các lớp khác nhau của đám mây mẹ. Chúng được hình thành do không khí lạnh chìm vào những đám mây, tạo thành một cái túi khác với sự chuyển động lên của không khí nóng.

Đám mây rồng có thể mịn, rách hoặc nhăn. Họ thường nhóm nhiều cá nhân trong các lĩnh vực trải dài hàng trăm km. Đường kính trung bình của vảy rồng là 1-3 km, và chiều dài trung bình là 0,5 km. Chúng có thể sống sót trung bình 10 phút, nhưng sự xuất hiện của toàn bộ nhóm vảy rồng có thể mất 15 phút đến vài giờ.

An Khang (Thời báo công nghệ)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *