Ếch lắc cành và “nói chuyện” với nhau

Một con ếch cây với đôi mắt đỏ. Telegraph nói rằng Tiến sĩ Michael Caldwell, một nhà sinh vật học tại Đại học Boston ở Hoa Kỳ và các đồng nghiệp của ông theo dõi ếch trong nhiều khu rừng mưa nhiệt đới trên thế giới. Họ phát hiện ra rằng chân sau của con vật đực xé cành khoảng 12 lần mỗi giây để xua đuổi động vật gần lãnh thổ của chúng. Bất cứ khi nào ếch hàng xóm nhận được “tin nhắn” từ đối tác của mình, chúng sẽ lắc cành cây để phản ứng.

Nhóm nghiên cứu tin rằng ếch cây cũng sử dụng rung động của cây để gửi tin nhắn. Cảnh báo cho bạn đồng hành hoặc động vật ăn thịt.

Các nhà sinh học luôn tin rằng chỉ có côn trùng mới có thể giao tiếp với sự rung động của cây. Những phát hiện của Đại học Boston chỉ ra rằng các nhà khoa học thiếu một hình thức giao tiếp quan trọng trong vương quốc động vật. Thông thường, mọi người chỉ chú ý đến âm thanh động vật và chuyển động cơ thể khi nghiên cứu động vật.

Caldwell phát hiện ra rằng âm thanh từ cành và nhánh có thể cung cấp thông tin về kích thước. , Vị trí và phong cách của ếch sẽ tạo ra âm thanh.

“Hầu hết các loài động vật có thể cảm thấy những rung động rất nhẹ, giống như ếch cây. Ông nói:” Âm thanh phát ra từ những rung động của cành cây. Chân ếch ếch đi từ chân ếch đến cơ thể, rồi đi qua xương, rồi đi vào xương tai.

Ngay cả khi con ếch không rung, con ếch sẽ phản ứng với sự rung động của đối thủ cạnh tranh. Nhìn kiếm. Điều này cho thấy rung động của cây ếch ếch chứa thông tin mà chúng có thể hiểu được bằng tai.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều loại ếch lắc hoặc rung để làm các đối thủ sợ hãi hoặc triệu tập bạn tình. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể hoạt động theo quan điểm của đối thủ, vì lắc hoặc lắc khiến đối thủ cảm thấy cơ thể mình trông đẹp hơn thực tế. Trong thí nghiệm, họ phát hiện ra rằng ếch cây mắt đỏ thường phát hiện rung động của nhánh loài, khoảng cách tối đa là 2m. Tuy nhiên, ếch càng ở xa có thể phát hiện rung.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *