Cá mập giết nhau từ trong bụng mẹ

Cá mập hổ cát phải tự hủy để có quyền sống sót, ngay cả khi chúng ở trong chồi trong bụng mẹ. Ảnh: “Tạp chí Địa lý Quốc gia” – Chiều dài cơ thể trung bình là 2,5m. Cá mập hổ cát (Carcharias taurus) được phân phối trên toàn thế giới. Chúng tôi sống ở vùng biển gần bờ biển. Ở Hoa Kỳ, chúng thường được nhìn thấy gần các bãi cát, vì vậy chúng được gọi là “cá mập hổ cát”.

Trong mùa sinh sản, cá mập hổ cát cái giao phối với nhiều con cá mập hổ đực. Cái thai của cá mập hổ kéo dài gần một năm. Họ thường sinh hai con sau mỗi lần mang thai.

Theo báo cáo khoa học đời sống, các nhà sinh học biển tại Đại học Stony Brook đang phân tích phôi trong tử cung của cá mập hổ cát (Carcharias taurus) ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Họ phát hiện ra rằng ban đầu số phôi trong bụng cá mập lên tới 12 con. Chúng là sản phẩm của nhiều ông bố. Nhưng khi phôi lớn hơn nuốt những phôi còn lại, số lượng phôi sẽ giảm theo thời gian. Vào cuối thai kỳ, chỉ có hai phôi trong tử cung, một lớn hơn và một lớn hơn. Cần lưu ý rằng hai phôi thường có cùng một DNA, nghĩa là chúng đến từ một người cha duy nhất.

“Ở một số loài, cuộc chiến giành quyền gia trưởng không chỉ được thực hiện với sự tham gia của nam giới. Thành viên nhóm nghiên cứu Demian Chapman nói:” Ngoài việc giao phối với con cái, bạn có thể tiếp tục phát triển thai nhi. “Nhóm nghiên cứu cho biết: Quá trình loại bỏ phôi lẫn nhau làm giảm số lượng trẻ em. Do đó, cá mập hổ sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh hơn những con cá mập khác. “Anh em” hoặc “anh em”, vì vậy chúng sẽ không tiêu diệt lẫn nhau. Do đó, cá mập cái giao phối với nhiều cá mập đực, nhưng chỉ có một “anh chàng” có thể truyền gen cho thế hệ tiếp theo.

Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *