Là hòn đảo có hình dạng như thế nào?

Các loại đảo san hô đặc biệt.

Một số đảo là một phần của đất liền. Do sự chuyển động của lớp vỏ trái đất, một vùng đất vỡ xuất hiện giữa chúng và đất liền, do đó, hòn đảo và đất liền bị ngăn cách bởi biển. Đài Loan và đảo Hải Nam của Trung Quốc đều được tạo ra theo cách này. Đôi khi, khi các sông băng tan chảy, mực nước biển dâng cao làm ngập lụt các vùng trũng trong vùng ven biển nội địa, chỉ còn lại một vài vùng cao nguyên và đỉnh núi biến thành đảo.

Ngày nay, con người vẫn đang phát triển. Do sức mạnh của họ, lục địa có những đứt gãy rất sâu, rất sâu. Vật liệu trên mặt đất đổ vào các vết nứt để tạo thành một đáy biển mới, và có một số mảnh vỡ trên lục địa. Sự tách biệt tạo ra những hòn đảo xa đất liền. Theo nghiên cứu, Greenland, hòn đảo lớn nhất thế giới, đã tách ra khỏi lục địa châu Âu.

Núi lửa

Trong đại dương, có nhiều hòn đảo không phải là lục địa, nhưng là do sự tích tụ của dung nham và các mảnh vụn núi lửa khác dưới đáy biển. Quần đảo Hawaii ở giữa Thái Bình Dương là một ví dụ điển hình. Đây là một loạt các núi lửa nổi lên từ mặt nước.

Nếu dung nham và núi lửa tiếp tục tích tụ, các đảo hình thành theo cách này có thể bị sóng và tác động. Cho đến khi nó mất hết dấu vết của đại dương. Tuổi thọ của họ chỉ kéo dài một vài năm hoặc thậm chí vài tháng. Tuy nhiên, nếu vật chất liên tục phun ra và tích tụ, làm cho những hòn đảo này tương đối lớn, chúng có thể tồn tại rất lâu.

Đối với san hô

San hô cũng là “công nhân” xây dựng “zhendao”. Chúng tập hợp lại với nhau và tiết ra đá vôi, tạo ra một “cây” san hô liên tục, một số trong đó có thể bị phá vỡ bởi sóng, nhưng những mảnh vỡ này lấp đầy những khoảng trống trong “rừng san hô” và làm cho chúng mạnh hơn. Mặc dù diện tích đảo san hô không lớn, mực nước biển tăng có giới hạn, thường từ vài mét đến hàng chục mét, nhưng chúng vẫn có thể sống sót vững chắc trong đại dương. – Loài cá sống trong nước ấm, trong suốt, có độ mặn thích hợp. Nó chỉ có thể sống ở vùng nước nông sâu hàng chục mét và phải gắn liền với đáy biển đá để phát triển. Do đó, nhiều đảo san hô sẽ lan qua biên giới với đất liền, như bờ biển đảo san hô phía bắc của Úc, trải dài hơn 2.000 km. Ở những vùng biển sâu, san hô không thể phát triển, nhưng ở những nơi có núi lửa, chúng có thể được sử dụng làm nền tảng của một ngọn núi lửa, vòng quanh núi lửa để sinh sản. Nếu giữa núi lửa chìm xuống nước và san hô tiếp tục phát triển lên trên, sẽ có một đảo san hô tròn trong nước. Đây là những vòng tròn trắng đặc biệt trên biển.

(Giải thích tại sao dựa trên mười nghìn câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *