Bí mật của kính màu

Bạc clorua là chìa khóa cho thủy tinh màu.

Lý do là ống kính là thủy tinh có thể thay đổi màu sắc. Trong quá trình sản xuất thủy tinh này, natri bicarbonate, canxi cacbonat và oxit silic được thêm vào muối clorua bạc như một thành phần nhạy sáng, và một lượng nhỏ đồng được thêm vào như một chất nhạy cảm, sau đó tan chảy. Khi bạc clorua bị phân hủy thành các hạt bạc kim loại nhỏ bằng ánh sáng, độ trong suốt của kính sẽ thay đổi tương đối nhiều khi kính trở nên đen.

Nhưng tại sao kính đổi màu? Nó có bình thường không? Vẫn làm kính. Một chất tăng trắng đã được thêm vào vật liệu. Trong trường hợp không có ánh sáng mặt trời, chất tăng trắng sẽ làm cho bạc và clo phản ứng với bạc clorua, do đó làm mất màu kính. Và trở lại bình thường.

Những kính màu này có thể được sử dụng làm kính bảo vệ cho thợ hàn điện. Bằng cách đeo kính bảo vệ, công nhân có thể nhìn thấy vật liệu hàn và nơi thực hiện hàn trước khi hàn và phòng chống cháy. Khi tia lửa hàn bắt lửa, kính bảo vệ sẽ đổi màu do ánh sáng mạnh của tia lửa hàn để tránh mắt bị kích thích bởi tia lửa.

Ô tô kính chắn gió, cửa sổ xây dựng lớn (nếu kính màu) có thể hoạt động tốt để đảm bảo an toàn, và sẽ không làm tổn thương mắt và khung điều hòa.

(Trả lời theo mười ngàn lý do) .

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *