Nhện khổng lồ ở Sri Lanka

Loài nhện mới được phát hiện Poecilotheria rajaei. Ảnh: Ranil Nanayakkara .

Năm 2009, một người dân địa phương đã đưa nhà sinh vật học Ranil Nanayakkara, người đồng sáng lập của Trung tâm nghiên cứu và giáo dục đa dạng sinh học Sri Lanka, và một người nhện đã chết. . Mẫu vật này khác với bất kỳ loài nhện Poecilotheria nào được biết đến trước đây.

Trên cơ sở đó, Ranil Nanayakkara đã thành lập một nhóm nghiên cứu và thu thập thêm nhiều cá nhân trước khi mô tả mẫu vật là một “loài mới”. Đưa ra một mô tả chi tiết về các loài mới. Đây là những con nhện thuộc chi Poecilotheria, được gọi là “Pokies”, với ngoại hình đẹp và hoa văn trang trí ấn tượng.

Chúng thuộc về một nhóm sinh vật cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Sri Lanka. Chúng có màu sắc sặc sỡ, nhanh và độc. Những con nhện này có liên quan đến nhện tarantula Nam Mỹ.

Không giống như những loài nhện mới khác thuộc loài tương tự có dấu ở chân và mặt dưới, loài nhện mới có tên Poecilotheria rajaei có một sọc màu hồng trên bụng. Dấu ấn độc đáo trên chân nhện là hình dạng hình học màu vàng và màu xám của chân thứ nhất và thứ tư.

Ông Ranil Nanayakkara nói: “Loài nhện này rất hiếm. Chúng thích sống trên cây cổ thụ, nhưng do nạn phá rừng, môi trường sống thích hợp của chúng đã bị giảm đi rất nhiều. Một thành viên khác của nhóm nghiên cứu, Robert Lavin ( Robert Raven) xác nhận rằng nhóm của ông đã mô tả chi tiết về con nhện để xua tan sự nghi ngờ. Người ta nghi ngờ rằng đây không phải là một loài nhện mới.

Ông Raven nói: “Mô tả và dữ liệu sẽ cung cấp cơ sở để chứng minh rằng đó là một loài mới. . “- Trước đây đã có một thông báo, bởi vì nhóm nghiên cứu nhện có thể thấy rằng nó chỉ là một biến thể một phần của các loài liên quan và chi Poecilotheria. Hiện tại vẫn chưa hiểu rõ và cần nghiên cứu thêm để đưa ra kết luận.

Tarantu, Vương quốc Anh Peter Kirk, biên tập viên của Tạp chí Xã hội Hoa oải hương, cho biết: “Loài này có tất cả các đặc điểm quan trọng giúp phân biệt với các loài khác. “Việc phân loại dựa trên mô tả vật lý có thể gây ra tranh cãi.” Phân loại sinh học không phải là một khoa học cứng nhắc. Nhận được các mẫu DNA – trên tất cả các loài Poecilotheria, chúng tôi sẽ đi đến kết luận cuối cùng. “

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *